'วีระ' ปลุกไล่กบฏ 7 ปีรัฐประหารล้มเหลวทุกเรื่อง ชี้เป็นคู่ขัดแย้งประชาชนที่แท้จริง


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.64 - ที่สถานีพีซทีวี กรุงเทพฯ คณะไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย จัดเวทีปราศรัยออนไลน์ ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในหัวข้อ “7 ปีรัฐประหาร เหลียวหลังแลหน้าประเทศไทย” โดยนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ปราศรัยว่า วันนี้เป็นวันครบรอบของพวกกบฏ ใช้อำนาจปืน ยึดอำนาจ ทำรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญปี 2550 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความเห็นชอบผ่านการทำประชามติ ตนอยากให้พี่น้องคนไทยทั้งประเทศเรียกว่ากบฏ เพราะคนเหล่านี้ทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113

"การที่มันใช้อำนาจไปล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 โทษประหารชีวิต หลายคนสงสัยว่าโทษประหารชีวิต แล้วทำไมมันอยู่ได้ถึงปัจจุบันนี้ นั่นก็เพราะว่ามันใช้อำนาจปืน สถาปนาตั้งตัวเองเป็นรัฏฐาธิปัตย์ แล้วก็ทำการนิรโทษกรรมให้กับตัวเอง"

ดังนั้น การใช้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ ที่แย่งอำนาจอธิปไตยไปจากประชาชน มาล้มล้างโทษ แต่ล้มล้างการกระทำไม่ได้ เพราะมันเป็นประวัติศาสตร์ที่ลบออกไปไม่ได้ว่าการกระทำของพวกคุณคือกบฏ และตนไม่เคยเรียกคนเหล่านี้ว่า คสช. แต่เรียกว่า กบฏ และข้ออ้างของพวกกบฏที่บอกว่า จำเป็นต้องยึดอำนาจ หรือต้องฉีกรัฐธรรมนูญนั้นเพราะว่าต้องการเข้ามาควบคุมสถานการณ์ความรุนแรงที่อาจ นำไปสู่สงครามกลางเมือง แต่ย้อนกลับไปก่อนที่ จะยึดอำนาจวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 คือ วันที่ 20 พฤษภาคม 2557 ผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร จัดตั้งกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ชื่อย่อว่า กอ.รส. ซึ่งหมายความว่าประเทศทั้งประเทศตกอยู่ในอำนาจกฎอัยการศึกของ ผบ.ทบ.ประยุทธ์ แล้ว ดังนั้นวันที่ 22 พฤษภาคม ไม่จำเป็นต้องไปยึดอำนาจอะไรเลย

"หากต้องการควบคุมความสงบนั้น อำนาจของผู้อำนวยการ กอ.รส. ซึ่งมีอำนาจเต็มทั่วราชอาณาจักรไทย สามารถที่จะเคลื่อนกำลังทหาร ไปรักษาความสงบได้ทุกพื้นที่ ผมอยากถามว่าไอ้พวกที่ขัดแย้งกันอยู่ในขณะนั้น กลุ่ม กปปส. และกลุ่มเสื้อแดง มันมีศักยภาพสู้กองทัพไหม ไม่มีทาง ดังนั้นจำเป็นอะไรต้องยึดอำนาจและฉีกรัฐธรรมนูญ"

นายวีระ กล่าวต่อว่า นี่คือหลักฐานที่จะชี้ให้เห็นว่า พวกมันไม่ได้ต้องการเพียงควบคุมความสงบเรียบร้อย แต่มันต้องการอำนาจ ดังนั้นการยึดอำนาจการทำรัฐประหารเป็นเพียงข้ออ้าง และคนเหล่านี้ไม่ใช่คนที่รักชาติ ไม่ได้เห็นแก่ประชาชน อีกทั้งข้ออ้างที่บอกว่าจะทำตามสัญญาที่บอกว่า จะปฏิรูปประเทศทุกด้าน ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ก่อนการเลือกตั้ง แล้วทำหรือไม่ 

“มีการปฏิรูปอะไรที่พวกกบฏทำแล้วสำเร็จบ้าง จนถึงบัดนี้ 7 ปีแล้ว มีอะไรที่มันทำสำเร็จสักเรื่องหนึ่งไหม นี่แหละครับ ที่พวกเราประชาชนคนไทยไม่ทนจึงไล่ให้ออกจากอำนาจอยู่ทุกวันนี่แหละครับ อย่าว่าแต่ปฏิรูปเลย บริหารประเทศก็ล้มเหลว ล้มเหลวทุกเรื่อง ประเทศชาติเกิดวิกฤตอะไรก็ไม่เคยแก้ได้เลย”

นายวีระ กล่าวด้วยว่า ประชาชนที่คณะรัฐประหารอ้างว่าเขาขัดแย้งกันนั้น ประชาชนกลุ่มหนึ่ง คือ กปปส. ที่จะก่อความขัดแย้งกับประชาชนอีกกลุ่มหนึ่งที่สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกลุ่ม กปปส.ใช่หรือไม่ที่สนับสนุนกบฏ ทุกวันนี้หัวหน้า กปปส.ก็ยังประกาศตัวสนับสนุนกบฏอยู่เลย

ดังนั้น ตนอยากขอให้ประชาชนจำไว้ การนิรโทษกรรมแค่บอกว่าไม่เอาโทษแล้วแค่นั้นเอง แต่ไม่สามารถจะลบล้าง การกระทำที่ถูกบันทึกเอาไว้แล้วในประวัติศาสตร์ ว่าการกระทำเช่นนี้เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113  หากจะลบให้หมดก็ต้องยกเลิก ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 ออกจากประมวลกฎหมายอาญา แต่ทุกวันนี้มาตรานี้ยังบังคับใช้อยู่ และในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ก็ยังบังคับใช้อยู่

นายวีระ ยังกล่าวอีกว่า หากมีคนบอกว่าคนเหล่านี้ไม่ใช่กบฏแล้ว  แต่มาจากการเลือกตั้งนั้น ตนอยากถามว่าใครมาจากการเลือกตั้ง 3 ป. มาจากการเลือกตั้งตรงไหน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ, และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดาทั้ง 3 คนลงเลือกตั้งหรือไม่ สังกัดพรรคอะไร ลง ส.ส.เขตหรือไม่ หรือเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคไหน ดังนั้นทั้ง 3 คนเป็นคนนอกทั้งสิ้น

"พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะใคร ก็เพราะ 250 ส.ว.ที่ตั้งมากับมือนั่นแหละ ไปยกมือให้ในสภา ให้คนนอกอย่างประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วประยุทธ์ก็ใช้อำนาจแต่งตั้ง ประวิตรเป็นรองนายกฯ ควบตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม แล้วก็แต่งตั้งอนุพงษ์ เผ่าจินดา ให้เป็นรัฐมนตรีมหาดไทย คุมมหาดไทยซึ่งเป็นกระทรวงที่ดูแลสุขทุกข์ของประชาชนทั้งประเทศ ควบคุมดูแลตรวจสอบและลงโทษ ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด, นายก อบจ., นายกเทศมนตรี นายก อบต. กำนันผู้ใหญ่บ้าน เห็นหรือยังไอ้ 3 กบฏนี้มีอำนาจล้นประเทศอยู่ในขณะนี้"

อีกทั้งมองว่า เป็นการสืบทอดอำนาจ การเลือกตั้งก็มีการจัดการทั้งหมด ขณะเดียวกัน พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้คุมกระทรวงหลักๆ แต่อยู่ในมือกบฏทั้งนั้น แล้วที่บอกว่าจะปฏิรูป ทั้งการเมือง สังคมเศรษฐกิจ ก่อนการเลือกตั้ง จะปฏิรูปอะไรมีแต่ไปยึดทั้งหมด ฝ่ายนิติบัญญัติก็ถูกยึดทั้ง ส.ส. ส.ว. ตนอยากถามว่าพรรคพลังประชารัฐของใคร ก็ในที่สุดเจ้าของพรรคตัวจริงคือ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค 

ทั้งนี้ก่อนการเลือกตั้ง บรรดาองค์กรอิสระ ทั้ง กกต. ศาลรัฐธรรมนูญ กรรมการ ป.ป.ช. ผู้ตรวจการแผ่นดิน ก็แต่งตั้งขึ้นจากกลุ่มคนเหล่านี้ ดังนั้น จะมาอ้างว่าสร้างความชอบธรรมให้เกิดขึ้นในแผ่นดินได้หรือไม่ เพราะทุกอย่างอยู่ในมือของคนเหล่านี้ทั้งหมด นี่หรือความเป็นธรรม 7 ปีมีอะไรดีขึ้นบ้าง

ดังนั้น ความสามัคคีของคนในชาติที่เกิดขึ้นขณะนี้ ไม่ว่าเหลืองหรือแดง จับมือกันเป็นกลุ่มประชาชนไทยไม่ทนนั้น เกิดขึ้นเพราะ ประชาชนที่พวกกบฏอ้างขัดแย้งกัน กลับมามีความเห็นร่วมกันว่า บัดนี้ปัญหาของประเทศคือกบฏกลุ่มนี้ และเราต้องจัดการเอากบฏกลุ่มนี้ออกไป ประชาชนสามัคคีกันเอง เพราะเห็นภัยของชาติและประชาชน  ไม่ใช่ความสำเร็จของกลุ่มคนเหล่านี้ที่อ้างเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ว่าจะสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับคนในชาติ

“ประชาชนเขาเห็นความชิบหาย ความเสียหายจากการบริหารประเทศของพวกกบฏ จึงรวมตัวกัน ทนไม่ได้ ขับไล่อยู่ทุกวันนี้ แต่ขณะเดียวกันพวกมันกำลังเป็นคู่ขัดแย้งใหม่กับประชาชน ตัวมันนั่นแหละกำลังเป็นคู่ขัดแย้งใหม่กับประชาชนที่เขาเรียกร้องประชาธิปไตย และเขารักประชาธิปไตย ที่เขาต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เป็นประชาธิปไตย ไอ้พวกกบฏนี่แหละครับ มันขัดขวาง มันจึงกลายเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชนที่แท้จริงในขณะนี้” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"