เมืองได้ยังจะลาภหนักคล้ายโควิด 19 กลายพันธุ์ต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

ระหว่าง21เมษายน2564-21เมษายน2565อายุเมืองเต็ม239ย่าง240ปีทักษาจรตกภูมิเสาร์

พอทำนายดวงชะตาเมือง2564โดยภาพรวมไปแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคม2563 ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่354-355-356ผู้เขียนก็นั่งลุ้นเกรงด้านร้ายจะเกิดมากกว่าด้านดี เพราะสิ่งร้ายมักกระทบใจ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างวันเกิดดวงเมืองที่21เมษายน2564-21เมษายน2565ที่อายุเมืองกำลังย่างเข้า240ปีทักษาจรตกภูมิเสาร์ มีคำทำนายจากลิลิตทักษาพยากรณ์ ที่สมเด็จฯเจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษ์มนตรี พระนามเดิมจุ้ย ต้นราชสกุลมนตรีกุล นิพนธ์บอกผลไว้ว่าโอกาสจะเกิดเรื่องต่างๆในเมืองทั้งดี-ร้ายจากปรากฎการณ์นี้หนึ่งปีคือ

…ตกหรดีโสรา เกรงภยาหลากๆ -คาดปีนี้ภัยจะมากและหลากหลายทั้งโรคโควิด19ที่กำลังหนักหน่วงอยู่ อีกทั้งฟืนไฟแก๊สอากาศจะแรงมาก รวมทั้งภัยจากน้ำ 

ประหยัดปากจงหนัก-ให้ระวังพูดจากันดีๆในเมือง-ไม่ทะเลาะเบาะแว้งโดยเฉพาะทางโซเชียล แต่เกิดก็ปรากฎการณ์ตั้งวง-กลุ่มฟาดหัวหางกันเต็มที่

เสียของรักใหญ่ยุ่ง-ตัวอย่างที่เพิ่งเกิดคือเสียน้าค่อมแล้วยุ่งเพราะทะเลาะกันทางโซเชียลฯสนั่น

เพราะเพื่อนฝูงมูลนายทรัพย์เสียหายหลายด้าน-ข้อนี้ผู้เขียนกำลังติดตามผลอยู่เพราะยังไม่เกิดผลชัด แต่อาจเป็นเพียงยังไม่เกิด

อย่าเข้าบ้านผิดเวลา-ปรากฎว่าเป็นจริงยิ่งกว่าตาเห็นเพราะขณะนี้คนส่วนใหญ่เข้าบ้านเร็วด้วยมาตรการป้องกันและกลัวโควิด ในระดับในซอยบ้านผู้เขียนเวลาประมาณสามทุ่มกว่าก็แทบไม่มีรถราวิ่งแล้ว จึงสามารถจองถนนเดินออกกำลังกายได้สบาย  และสุดท้ายคือ

หินลาภาจากได้  ข้อนี้สำคัญเอาเรื่องเพราะเมืองมีโอกาสได้ลาภที่ไม่อยากได้ เพราะได้มาแล้วจะเป็นภาระเหมือนทุกข์หนักแบกหิน หรือหินหล่นทับ

เช่นหากเป็นชะตาคนที่เคยเห็นมาเช่นป็นระยะจะได้เนื้องอก หรือมะเร็ง บางคนได้เปลี่ยนอวัยวะ หรือเปลี่ยนเข่า หรือได้มรดกแล้วมีหนี้หรือทะเลาะกันตามมา ได้รถแต่ต้องซ่อมหนักเป็นต้น จึงหากต้องการรู้ว่าพวกท่านเข้าข่ายนี้หรือไม่ก็ต้องให้โหรประจำตัวดูทักษาให้

มีตัวอย่างย้อนกลับไปสองเหตุการณ์ใหญ่ที่เมืองได้ที่เคยได้ลาภที่ไม่อยากได้เหมือนหินหนักทับคือ

1.เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2519เวลาประมาณ03.30น. เครื่องบินอียิปต์แอร์เที่ยวบิน 864 จากไคโร อียิปต์ ปลายทางท่าอากาศยานดอนเมือง กลับตกที่โรงงานแห่งหนึ่งห่างจากสนามบินประมาณสองกิโลเมตร เพราะความผิดพลากของนักบิน

ผลคราวนั้นคือลูกเรือและผู้โดยสารบินเครื่องตายหมดทั้ง52 คน ส่วนคนไทยที่อยู่บนดินไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วยตายไป19คน ชนิดไม่รู้ตัว เพราะใครจะนึกว่าจู่ๆเครื่องบินก็หล่นมาบินหัวอย่างหนัก ทั้งๆที่ไม่อยากจะได้

2.ถ้าเรื่องเกี่ยวกับน้ำเป็นเหตุเกิดเมื่อ25กันยายน2537 ขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังเพลิดเพลินกับความสวยงามของแห่งท่องเที่ยวยอดนิยมขณะนั้น ปรากฏว่าน้ำมาไม่คาดฝันและรุนแรงไหลหลากเป็นก้อนไม่คาดฝันที่ วังตะไคร้ นครนายกผลคือคนตายไป21 คน

3. มาคราวนี้  หลังจากที่ไทยพบกับเชื้อโควิด19ระบาดระลอกแรกด้วยสายพันธุ์ดั้งเดิมตั้งแต่ปลายปี2562 และที่ตลาดกลางกุ้งที่เป็นระลอกสองก็ไม่เด่นชัดว่าจะเป็นเชื้อกลายพันธุ์จากเดิมที่เป็นสายพันธุ์อู่ฮั่น

ครั้นเริ่มตั้งแต่ปลายมีนาคม2564ที่ใกล้วันเกิดดวงเมืองปีนี้คือ21เมษายน2564เข้ามาทุกขณะผู้เขียนนึกหวาดเสียวเมื่อเริ่มระลอกสามของการติดเชื้อโควิด19จากสถาบันเทิงเอฟเฟคเกิดขึ้นเพราะเกรงว่า เราอาจจะได้สิ่งที่ไม่อยากได้-แล้วเป็นภาระหนัก-โหดหินให้ต้องแบกและแก้ไขคือได้คือเชื้อกลายพันธุ์

ครั้นแล้ววันที่8เมษายน2564 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสแจ้งข่าวว่าโควิดที่ระบาดในไทยจากสถานบันเทิงเอฟเฟค คือสายพันธุ์อังกฤษที่ติดง่ายมากกว่าเดิม1.7เท่าโดยน่าจะได้มาจากการข้ามไปมาระหว่างคนไทยกับคนเขมร เพราะก่อนหน้านี้สายพันธุ์ระบาดที่กัมพูชามาก่อน

สุดท้ายขณะที่สถานการณ์โควิด19รอบสามกำลังขึ้นสู่กระแสสูงสุด วันที่21 พฤษภาคม 2564 เราก็พบสายพันธุ์อินเดียวในแคมป์คนงานที่หลักสี่อีก15 คนให้ต้องดูแล แบก รักษา ป้องกัน

ขณะนี้วันเกิดดวงเมืองที่21เมษายน 2564ผ่านมาได้ไม่กี่เดือน หินลาภา หรือลาภหนักๆเกิดขึ้นกับเมืองแล้ว แต่อย่าลืมว่าเกณฑ์นี้จะเป็นไปถึง21 เมษายน 2564

ลาภหนักๆแบบนี้จึงสามารถรอเกิดได้ตลอดทั้งทางบก น้ำ ดิน อากาศ ในลักษณะภัยหลากหลาย หลายรูปแบบ ไม่จำเป็นต้องเชื้อโรคอย่างดียว

ขอให้ทุกคนอย่าประมาท และแคล้วคลาดตลอดไป เพื่อช่วยเมืองให้ผ่านพ้นภัยต่างๆไปได้ เพราะเมื่อดูแล้วทั้งสามเหตุการณ์ใหญ่ๆที่ผ่านมาและกำลังเป็นอยู่แล้วเมืองและคนไทยส่วนใหญ่ก็ผ่านพ้นมาตลอด

ฟองสนาน จามรจันทร์
21 พฤษภาคม 2564
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"