3วัยรุ่นชายเข้ามอบตัว ร่วมฝังรถคดี‘สุชาติ’


เพิ่มเพื่อน    

  ชุดสืบสวนภูธรภาค 8 และ ภ.จว.กระบี่ บุกรวบคารีสอร์ตอีก 1 ผู้ต้องสงสัยร่วมทีมฆ่า "เสี่ยสุชาติ” ทำหน้าที่ขุดหลุม เผา ฝังรถ เจ้าตัวยังปฏิเสธ ขณะที่กำนัน ต.หนองทะเล พามอบตัวอีก 3 คน พัวพันสังหารโหด เผยมีวัยรุ่นชายในหมู่บ้านร่วมฝังไม่ต่ำกว่า 20 คน

    วันที่ 20 พ.ค. ช่วงเช้ามืด พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ปพ.กก.สส.ภ.8 นำกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 8 ชุดสืบสวนภูธร จ.กระบี่ เดินทางไปที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หลังสืบทราบว่าที่รีสอร์ตดังกล่าว มีนายวิรัตน์ ศรีหมาด หรือตั้ม อายุ 34 ปี เป็น 1 ในผู้ต้องสงสัยร่วมทีมสังหารของนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต ที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่านายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 51 ปี แล้วขุดหลุมฝังศพ และนำรถไปขุดหลุมเผาและฝัง ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ หลังสืบทราบว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้หลบหนีมาเช่าห้องที่รีสอร์ตดังกล่าว พักเพื่อรอเดินทางต่อไปยังเกาะลันตา
    ชุดสืบสวนเข้าปิดล้อมห้องพักหมายเลข 3 ภายในรีสอร์ตดังกล่าว พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กน 790 กระบี่ ของนายวิรัตน์ จอดอยู่ข้างห้อง จึงปิดล้อมห้องไว้ และเรียกให้นายวิรัตน์เปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น
    ทันทีที่เข้าไปในห้อง พบนายวิรัตน์พร้อมเพื่อนสาวคนหนึ่งอยู่ภายในห้อง เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงเชิญตัวไปที่ สภ.อ่าวนาง เพื่อสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนจะแจ้งข้อหาในประเด็นใดต้องรอหลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น
    ทั้งนี้ การบุกรวบตัวนายวิรัตน์ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้ข้อมูลจากพยานปากสำคัญ ซึ่งเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุมีนายวิรัตน์ร่วมด้วย โดยทำหน้าที่อยู่ในกลุ่มขุดหลุมเผาและฝังรถเก๋งของนายสุชาติในสวนปาล์มหน้าบ้านบังฟิต ซึ่งแนวทางการสืบสวนพบว่า กลุ่มที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ อาจจะมีมากกว่า 8 คน โดยแยกกันทำงานเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มฆ่า กลุ่มฝังศพ และกลุ่มเผารถ ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้ามาสอบสวน คาดว่าในวันนี้ จะมีพยาน 4-5 คน ติดต่อเพื่อขอเข้าให้ข้อมูลกับชุดสืบสวน
    ประวัตินายวิรัตน์ หรือตั้ม เคยต้องโทษในคดียาเสพติด พ้นโทษมาช่วงต้นปีที่ผ่านมา ถูกจับอีกครั้งเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ในคดีอาวุธปืน ก่อนมาถูกระบุร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย
    วันเดียวกัน นายสุมิตร รักโอ๋ กำนันตำบลหนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ได้นำชาย 3 คน ซึ่งมีส่วนรู้เห็นมาพบกับทาง พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ และ พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ ที่มาคุมคดีที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยทั้ง 3 คนนั้น มีรายงานว่าเป็นคนในหมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล ท้องที่เกิดเหตุ ที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการฝังรถของนายสุชาติ โดยกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ถูกบังฟิตเรียกมาให้ช่วยกันฝังรถของนายสุชาติ หลังจากได้ว่าจ้างรถแบ็กโฮคันแรกมาขุดหลุม ในช่วงเช้าวันที่ 4 พ.ค. จากนั้นได้นำรถเก๋งของผู้ตายลงไปในหลุมแล้วเผาก่อนฝังกลบด้วยคน ซึ่งบังฟิตเรียกมาหลายสิบคนให้ช่วยกันฝังรถ แต่เนื่องจากเป็นหลุมขนาดใหญ่ทำให้ฝังกลบได้ยาก บังฟิตจึงได้ไปว่าจ้างรถแบ็กโฮอีกคันหนึ่งในราคา 5 พันบาท โดยแจ้งกับทางแบ็กโฮ ซึ่งมีนายสมหมาย นะราม อายุ 34 ปี เป็นคนขับและให้มาช่วยกลบฝังรถอีกคันหนึ่งจนเสร็จก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี
    ทั้งนี้ เบื้องต้นทางตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนซึ่งอาจกันเป็นพยานหรืออาจแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา เนื่องจากในคดีนี้ กรณีฝังรถพบว่ามีผู้ร่วมเป็นชายในหมู่บ้านไม่ต่ำกว่า 20 คน.  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"