"ทูเคล"ยันเกมเดือดเชือดจิ้งจอกไม่เกี่ยว"อมาร์ตีย์"


เพิ่มเพื่อน    


โทมัส ทูเคล ยืนยันว่าไม่ได้ใช้ คลิปทางโซเชียลที่ แดเนียล อมาร์ตีย์ ปาธงที่ระลึกของเชลซี มากระตุ้นลูกทีมในศึกแย่งท็อปโฟร์ที่ บดอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอังคาร ย้ำต้องการโฟกัสกับเกมเท่านั้น กลัวทำให้เสียสมาธิมากกว่า
    เชลซี กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งเจอกันในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งฝ่ายหลังเป็นฝ่ายชนะ คว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่อลังการไปเมื่อสุดสัปดาห์ แต่เกิดประเด็นหลังเกมการแข่งขันที่ อมาร์ตีย์ ดีใจในห้องแต่งตัวแล้วปาธงที่ระลึกของทีมคู่แข่งทิ้งขณะที่เพื่อนกกำลังไลฟ์เหตุการณ์จากมือถืออยู่พอดี
    ซึ่งหลังจากทั้งทาง เลสเตอร์ ได้มีการขอโทษไปยัง เชลซี ถึงพฤติกรรมของ อมาร์ตีย์ แล้ว แต่เมื่อทั้งสองทีมต้องมาเจอกันอีกหลังเกมนั้นผ่านไปได้แค่ 3 วัน บวกกับที่ต้องแย่งท็อปโฟร์กันอีก อุณหภูมิความเดือดของเกมนัดนี้ ก็ไม่เกินคาดเดานัก
    อมาร์ตีย์ มีชื่อที่ม้านั่งสำรอง แม้ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม แต่ก็โดนใบเหลืองจากที่ลงไปมีส่วนร่วมในเหตุวุ่นวายระหว่างเกม เหตุการณ์นั้นมี อันโตนิโอ รูดิเกอร์, เอดูอาร์ เมนดี กับ ติอาโก้ ซิลวา
    ทูเคล ยืนยันว่าเขาไม่ได้เอาเรื่องธงที่ระลึกมาเป็นประเด็นระหว่างการประชุมทีมก่อนหน้าเกมการแข่งขัน
    "ผมไม่ได้คุยถึงเรื่องดังกล่าว ผมรู้ว่าเกิดเหตุการณ์นั้น แต่ผมไม่ได้พูดมันก่อนแมทช์การแข่งขัน หรือในการประชุมทีมตอนไหน"
    "นักเเตะทุกคนรู้เรื่องนี้ดี แต่ผมไม่ต้องการไปพุ่งเป้ากับมันมากเกินไป เพราะบางครั้งความรู้สึกต้องการแก้แค้น มันทำให้คุณเร่งตุัวเองมากเกินไป ผมไม่อยากให้เป็นแบบนั้น เราทำในสิ่งที่เราต้องทำ นั่นคือเล่นฟุตบอลในระดับที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"
    ทางด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส บอสทีม"จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทีมตัดสินในเกมนี้ รับมือกับสถานการร์ที่เกิดขึ้นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว และทำให้ไม่มีคนไหนกล้าล้ำเส้น"
    "มันเกิดขึ้นได้เมื่อคุณเจอกันเร็ว 2 นัดติด และเราต่างก็ต้องสู้เพื่อเก็บแต้มเหมือนกับพวกเขา"
    เกมเมื่อคืนวันอังคาร เหมือนโชคยังไม่ค่อยเข้าข้าง เชลซี นัก แม้ทำได้ดีกว่ามาก ในครึ่งแรก ติโม แวร์เนอร์ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ 2 ครั้ง แต่ก็ชวดไปทั้ง 2 ครั้ง เพราะล้ำหน้า กับ แฮนด์บอล ก่อนที่ทีมเจ้าบ้านจะสามารถขึ้นนำได้จริงๆ ต้นครึ่งหลัง น.47
    จากนั้น เชลซี หนีไปเป็น 2 ลูกจากจุดโทษ ของ จอร์จินโญ่ น.66 ก่อนที่ เคเลชี อิเฮนาโช่ จะยิงให้ ทีมเยือนตีไข่แตกได้สำเร็จ น.76 แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม รองแชมป์เอฟเอ คัพ ชนะไปหวุดหวิด 2-1
    สถานการณ์ลุ้นท็อปโฟร์ตอนนี้ เชลซี น่าโล่งขึ้นมาก เพราะ 3 แต้มจากนัดนี้ ช่วยพวกเขาขึ้นมาอยู่ที่ 3 มี 67 คะแนน ส่วน เลสเตอร์ สะดุด แต้มหยุดอยู่ที่ 66 ลงมารั้งที่ 4 และอาจหลุดไปอยู่ที่ 5 ทันที หาก ลิเวอร์พูล ชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้ตามความคาดหมาย เมือคืนวันพุธ    จากนั้นทั้ง 3 ทีม ก็จะต้องไปตัดสินด้วยเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ชองฤดูกาลนี้ เมื่อคืนวันอังคาร บุกไปนำ ไบรท์ตัน ได้ก่อน  2 ลูก แต่สุดท้าย กลับแพ้ 3-2 อย่างเหลือเชื่อ แต่ก็เพราะทีมเยือนมีผู้เล่นโดนไล่ออกไปหนึ่งคนตั้งแต่ต้นเกม คือ เชา กันเซโล่ น.10 สุดท้าย ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้านไม่ไหว
    เกมนี้ ซิตี้ ขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก อิลกาย กุนโดกัน แม้ เหลือผู้เล่น 10 คนก็ยังขึ้นนำได้อีก ช่วงต้นครึงหลัง จาก ฟิล โฟเด้น น.48 แต่หลังจากนั้นเป็น ไบรท์ตัน ไล่อัดคืน 3 ประตู จาก ลีอันโดร โทรสซาร์ด น.50, อดัม เว็บสเตอร์ น.72 และ แดน เบิร์น น.76
    แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด ต้อนรับแฟนบอลกลับเข้าสู่สนาม แต่ทำได้แค่เสมอ ฟูแล่ม 1-1 ที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด เอดินสัน คาวานี่ น.15 ทีมเยือนได้จาก โจ ไบรอัน น.76

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"