น่าสงสาร! จนท.ช่วยชีวิต 'ลิงแสม' วิ่งข้ามถนนถูกรถชนบาดเจ็บ


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ค.64 - ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสัตหีบ รับแจ้งเหตุลิงถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ บนถนนสุขุมวิท กม.170 บริเวณหน้าบ้านพักกรมสรรพาวุธทหารเรือ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบลิงแสม เพศผู้ อายุระหว่าง 3-5 ปี นอนซุกตัวอยู่ในพงหญ้า สภาพขาขวา และคอ ถูกรถชนมีบาดแผลฉกรรจ์เลือดอาบ กำลังส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด โดยมี พลเมืองดีที่ผ่านมาประสบเหตุ ยืนเฝ้าดูลิงด้วยความเป็นห่วง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์จับงู โดยนำห่วงเชือกคล้องคอ ก่อนจะจับใส่ถุงปุ๋ย นำตัวส่งให้กับ สัตวบาลของ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อทำการรักษาบาดแผล ก่อนนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติดังเดิม

สอบถาม น.ส.ทิพย์ แข้โส อายุ 52 ปี แม่ค้าผลไม้ ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นลิงวิ่งออกมาจากป่า ขณะกำลังข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม ได้ถูกรถยนต์ที่วิ่งมาพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ ด้วยความสงสาร และสมเพชเวทนา จึงได้โบกรถให้คนช่วยนำตัวลิงขึ้นไปไว้ในที่ปลอดภัย บนเกาะกลางถนน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยชีวิต ส่วนสาเหตุ สันนิษฐานว่า ลิงคงออกจากป่ามาหาอาหาร จนถูกรถชนดังกล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"