พบสองพี่น้องพิการสมอง เดินเข็นรถเก็บขยะวันละ 30 กม. หาเลี้ยงแม่ชรา


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 382/2 หมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย มีหญิงชรา อายุ 67 ปี ชื่อ นางประสงค์ ศรีสุวรรณ อาศัยอยู่กับลูกชาย 3 คน คือ นายเสริฐ อายุ 50 ปี นายตี๋ อายุ 45 ปี และนายอ้อง อายุ 42 ปี ทั้งหมดป่วยพิการทางสมอง ประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยนายตี๋กับนายอ้องจะเข็นรถหาเก็บขยะ เดินไป-กลับวันละ 30 กิโลเมตร เพื่อหาเลี้ยงพี่ชายและแม่ ทำมานานหลายปี จนตอนนี้นายอ้องเป็นเส้นเลือดขอด เริ่มมีอาการปวดขัดที่ขา

นางมะลิ จูพันธ์ อายุ 46 ปี ญาติที่อยู่บ้านใกล้กัน บอกว่า นายตี๋และนายอ้องเป็นคนขยัน เดินเข็นรถหาเก็บขยะทุกวัน ออกจากบ้านตั้งแต่ 8 โมงเช้า กลับ 4 โมงเย็น บางวันก็กลับถึงบ้าน 2 ทุ่ม เพราะเดินไปไกลถึงตัวเมืองสุโขทัย บางทีก็ไปถึงอำเภอบ้านด่านลานหอย รวมระยะทางไป-กลับประมาณ 30 กิโลเมตร

“พวกเขาเป็นคนซื่อสัตย์ ไม่หยิบฉวยเอาขยะของใคร เคยเก็บโทรศัพท์มือถือได้ เจ้าของโทรมาขอคืนก็ให้คืน ส่วนนายประดิษฐ์ อู่ขำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 และ อบต.ในพื้นที่ เขาก็ดูแลห่วงใยดี พายายไปลงทะเบียนไทยชนะ ทำบัตรประชาชนใหม่ และพาลูกชายทั้ง 3 คน ไปทำบัตรประจำตัวคนพิการ รวมทั้งนำเงินบริจาค ของกินของใช้จำเป็นมาให้ด้วย” นางมะลิ กล่าว

นายอ้อง บอกว่า ถ้าให้อยู่บ้านนั่งนอนเฉยๆมันเครียด เลยต้องออกหาเก็บขยะทุกวัน แต่ตอนนี้รถเข็นเริ่มเก่าผุพัง เดินเข็นจนปวดขา จึงอยากได้สามล้อถีบมาใช้เก็บขยะแทน เท่านี้ก็พอใจแล้ว

ท่านใดอยากสานฝันให้สองหนุ่มใหญ่ ที่ทั้งขยันและกตัญญู สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 064-595-3713


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"