ทำธุรกิจต้องอ่าน! เลือกเอเจนซี่การตลาดออนไลน์สำหรับ b2b อย่างไรดี?


เพิ่มเพื่อน    


 

               ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะหากคุณมีธุรกิจแต่ไม่ได้ทำการตลาดออนไลน์ หรือนำไปวางขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ก็พูดง่ายๆ ว่าเหมือนมีร้าน แต่ไม่ได้เปิดหน้าร้านนั่นเอง เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ได้เปลี่ยนจากการซื้อของบนช่องทางออฟไลน์ ไปยังช่องทางออนไลน์แทน ดังนั้นการที่คุณมีหน้าร้านออนไลน์ และทำการตลาดออนไลน์ ก็จะช่วยส่งเสริมการขายได้อย่างมาก ว่าแต่ถ้าเราอยากจะทำการตลาดออนไลน์ แต่ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และอยากจะใช้บริการเอเจนซี่ แล้วเราจะมีวิธีการเลือก เอเจนซี่การตลาดออนไลน์สำหรับ b2b อย่างไรบ้าง? เราได้รวบรวมคำแนะนำมาให้คุณแล้วในบทความนี้

 

 

ควรมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

               การเลือกเอเจนซี่การตลาดออนไลน์สำหรับ b2bนั้น สิ่งแรกที่ควรจะคำนึงถึงเลยก็คือการเลือกเอเจนซี่ที่มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ผู้เชี่ยวชาญในด้านการวางกลยุทธ์ของแบรนด์ ผู้เชี่ยวชาญในด้านการยิงโฆษณา ผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำคอนเทนต์ ฯลฯ เพราะหากเป็นเอเจนซี่ที่คนๆ เดียวทำทุกด้าน ก็อาจทำให้งานออกมาไม่มีประสิทธิภาพมากเท่าที่ควรเท่ากับให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเป็นคนทำ

 

มีพาร์ทเนอร์ที่น่าเชื่อถือ

               หนึ่งในวิธีการดูว่า เอเจนซี่ การตลาดออนไลน์สำหรับ b2b นั้นๆ มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใดก็คือการดูจากพาร์ตเนอร์นี่แหละ ว่าทางเอเจนซี่เคยมีประสบการณ์กับแบรนด์ใหญ่ๆ หรือยัง ซึ่งโดยปกติก็จะสามารถดูได้จากบนเว็บไซต์ของเอเจนซี่นั้นๆ เลย ดังนั้นเวลาเลือกก็อย่าลืมเข้าไปเช็กกันก่อน

 

มีผลงานที่สามารถพิสูจน์ได้

               อีกหนึ่งวิธีการเลือกเอเจนซี่ก็คือเอเจนซี่นั้นๆ ควรจะมีผลงานที่ประสบความสำเร็จที่สามารถพิสูจน์ได้ เช่น เมื่อทำแต่ละแคมเปญออกมาแล้ว ผลลัพธ์เป็นอย่างไร การรับรู้ของแบรนด์เยอะขึ้นหรือไม่ สามารถสร้าง Conversion ได้หรือเปล่า เพราะผลลัพธ์ของการทำแคมเปญนี่แหละก็จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่แสดงให้คุณเห็นว่าเอเจนซี่นั้นๆ มีความสามารถมากน้อยเพียงใด

 

ราคามีความสมเหตุสมผล

               เอเจนซี่การตลาดออนไลน์สำหรับ b2b ที่ดีและมีประสิทธิภาพไม่จำเป็นต้องมีราคาที่สูงเสมอไป ทั้งนี้ทั้งนั้น ราคาที่ถูกเกินไปก็ย่อมไม่สมเหตุสมผลอย่างแน่นอน ซึ่งคุณควรตรวจสอบด้วยว่าราคานี้บริการที่คุณได้กลับมาจะมีอะไรบ้าง และทำการเปรียบเทียบทั้งราคา และบริการระหว่างแต่ละเอเจนซี่ รวมถึงทำการสอบถามรายละเอียดเรื่องบริการให้ได้มากที่สุด เพื่อที่คุณจะได้เลือกเอเจนซี่ที่คุ้มค่าและตรงกับความต้องการของคุณด้วยเช่นกัน

 

               อ่านจบกันไปแล้วก็หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนที่อยากกำลังหันมาทำการตลาดในโลกออนไลน์สามารถเลือก เอเจนซี่ การตลาดออนไลน์สำหรับ b2b ได้ตรงกับความต้องการของคุณได้มากขึ้น อย่างที่ได้กล่าวไปว่าวิธีการเลือกก็คือควรคำนึงถึงเรื่องความเชี่ยวชาญของแต่ละเอเจนซี่ ความน่าเชื่อถือ มีผลงานที่พิสูจน์ได้จริง รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผล.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"