นักช็อปแตกตื่น ตึกสูงกลางเมืองเซินเจิ้นส่ายโงนเงนเสียวถล่ม


เพิ่มเพื่อน    

อาคารเอสอีจีพลาซา ตึกสูงเกือบ 300 เมตรกลางนครเซินเจิ้นของจีน ส่ายโงนเงนโดยไม่รู้สาเหตุเมื่อวันอังคาร ทำให้นักช็อปวิ่งหนีตายกันอย่างแตกตื่น เจ้าหน้าที่สั่งปิดตึกและอพยพคนออกทั้งหมด เผยขณะนั้นไม่ได้เกิดแผ่นดินไหวและการตรวจสอบไม่พบรอยร้าว

(Twitter @dZnJUCdo4FlZqgd)

   รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า อาคารระฟ้าหลังนี้สร้างเสร็จเมื่อปี 2543 มีความสูง 980 ฟุต หรือเกือบ 300 เมตร เป็นที่ตั้งของตลาดค้าขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ของเมืองเซินเจิ้น และยังมีสำนักงานตั้งอยู่มากมาย ตัวอาคารเริ่มมีอาการสั่นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ต้องอพยพผู้คนบนตึก ขณะที่ท้องถนนด้านล่างนั้น ผู้สัญจรต่างมองอย่างตกตะลึงกับภาพที่เห็น เจ้าหน้าที่ทางการปิดตายอาคารนี้ในเวลา 14.40 น.

    แถลงการณ์ของเจ้าหน้าที่จัดการเหตุการณ์ฉุกเฉินกำลังสอบสวนว่า อะไรทำให้ตึกสูงในเขตฝูเทียนตึกนี้ส่ายโงนเงน "ภายหลังการตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลของสถานีตรวจวัดแผ่นดินไหวแห่งต่างๆ ทั่วเมืองนี้ ก็ไม่พบว่าเกิดแผ่นดินไหวที่เซินเจิ้นในวันนี้" แถลงการณ์ที่เผยแพร่ทางเว่อป๋อ แพล็ตฟอร์มคล้ายกับทวิตเตอร์ของจีน กล่าว

    เขตฝูเทียนออกแถลงการณ์ในเวลาต่อมาว่า ทุกคนบนตึกอพยพออกมาอย่างปลอดภัยแล้ว และผู้เชี่ยวชาญไม่พบรอยร้าวบนพื้นรอบอาคาร และไม่มีชิ้นส่วนของด้านนอกตัวอาคารตกลงมาหรือได้รับความเสียหาย

    รายงานกล่าวว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่จะจัดการตึกระฟ้าใจกลางเมืองที่มีประชากรมากกว่า 12 ล้านคนตึกนี้อย่างไร

    อาคารนี้ตั้งชื่อตามชื่อ เซินเจิ้นอิเล็กทรอนิกส์กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ที่นี่ ข้อมูลของสภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมืองระบุว่า เอสอีจีพลาซาเป็นตึกที่มีความสูงอันดับ 18 ของเซินเจิ้น

    ปีที่แล้วทางการจีนออกคำสั่งห้ามการก่อสร้างอาคารสูงเกินกว่า 500 เมตร โดยข้อบังคับนี้มีใช้อยู่แล้วในหลายเมืองเช่นกรุงปักกิ่ง นอกจากนี้คำแนะนำแก่สถาปนิก, นักวางผังเมืองและนักพัฒนามีเป้าหมายขับเน้นความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจีน และห้ามการ "ลอกเลียนแบบ" อาคารที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วย

    จีนมีอาคารระฟ้าที่สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก คืออาคารเซี่ยงไฮ้ทาวเวอร์ มีความสูงถึง 632 เมตร

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"