ศาลให้ประกันตัว ผู้ต้องหาขบวนการเรียกค่าไถ่นักธุรกิจไต้หวัน กำหนดเงื่อนไขเข้ม


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ค.64 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้นำตัว นายลูอิส วิลเลี่ยม ซิสกิน, นายเจเรมี่ ฮิวส์ แมนเชสเตอร์, นายเอกบดินทร์ ประสิทธิ์นฤทธิ์ และ พ.ต.ท.กฤษณพร ทัพทวี ผู้ต้องหาทั้ง 4 มาฝากขังศาลเป็นครั้งแรก โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันเป็นซ่องโจร ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันเรียกค่าไถ่บุคคลอายุกว่า 15 ปี และเป็นคนกลางเรียกรับค่าไถ่ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

พฤติการณ์ระบุในคำร้อง สรุปคือ ก่อนเกิดเหตุนายเหวิน หยู่ ฉุน สัญชาติไต้หวัน ผู้เสียหายที่จะเข้ามาทำงานกับนายจ้างที่บริษัท ตั้งอยู่ไต้หวัน ปรากฏว่านายจ้างได้ติดต่อซื้อขายถุงมือยางกับนายลูอิส ผู้ต้องหาที่ 1 เมื่อนายจ้างได้จัดส่งสินค้าให้กับผู้ต้องหาที่ 1 ไปแล้ว ปรากฏว่าผู้ต้องหาที่ 1 ได้ขอเปลี่ยนสินค้า หากแต่นายจ้างของผู้เสียหายปฏิเสธ จึงทำให้ผู้ต้องหาที่ 1 ไม่พอใจนายจ้าง จึงให้ผู้เสียหายเดินทางไปประเทศไทยเพื่อเจรจากับผู้ต้องหาที่ 1 พร้อมกับจะได้สำรวจหาตลาดเพื่อหาซื้อถุงมือยางให้กับเจ้านาย จากนั้นผู้ต้องหากับพวกทั้งคนไทยและคนต่างด้าวได้บังอาจร่วมกันกระทำความผิดโดยแบ่งหน้าที่กันทำ ได้หลอกล่อให้ผู้เสียหายออกมาพบที่ร้านอาหารในซอยสุขุมวิท 36 แต่กลับล็อกตัว ใส่กุญมือในช่วงกลางวัน และลากไปยังห้องพักในบริเวณใกล้เคียง จากนั้นขบวนการดังกล่าวบังคับเรียกค่าไถ่รวม 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ผู้เสียหายพยายามเจรจาต่อรองว่า จะติดต่อกับบริษัทแม่ในต่างประเทศให้ชำระหนี้ดังกล่าว เพราะตัวเองไม่มีอำนาจในการเบิกจ่ายเงิน ผู้ต้องหาจึงยอมปล่อยตัวผู้เสียหายออกมา

พนักงานสอบสวนต้องสอบพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุและผลตรวจพิสูจน์ต่างๆ ต้องสอบพยานอีก 10 ปาก จึงขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-28 พ.ค. และขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ไม่ยำเกรงกฎหมาย เกรงว่าปล่อยตัวไปแล้วจะหลบหนี

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขัง ต่อมาญาติและทนายผู้ต้องหาทั้ง 4 คนยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องของผู้ต้องหาทั้ง 4 คนแล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในวงเงินคนละ 300,000 บาท ใส่กําไลข้อเท้า EM โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และต้องมารายงานตัวตามกำหนดนัดอย่างเคร่งครัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"