จับแว้นแข่งรถเย้ยพรก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

  ตร.โชว์จับเด็กแว้น 3 แก๊ง พนันแข่งรถเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แถมโพสต์คลิปลงยูทูบ รวบได้ 13 คน ยึดรถ 6 คัน เงินสดอีก 3 แสนบาท ฮึ่มดำเนินคดีแอดมินเพจ-กองเชียร์ด้วย พร้อมตั้งสินบนนำจับให้กับคนที่แจ้งเบาะแส

    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปข.ตร.)? เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้เร่งปราบปรามเด็กแว๊นรวมตัวแข่งรถในทาง ฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน)? ในห้วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3
    ศปข.ตร.ได้รับเบาะแสมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถมีการเดิมพัน โดยท้าทายกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จึงสั่งไปยังตำรวจพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด 3 กลุ่ม ผู้ต้องหา 13 คน ยึดรถจำนวน 6 คัน เงินสดอีก 300,00 บาท ส่งฟ้องศาล
    รายแรก ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี (ภ.จว.สระบุรี) ได้รับข้อมูลจาก ศปข.ตร.ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถพนันเอาเงินกัน บริเวณถนนพหลโยธิน ใกล้ปั๊ม ปตท.ดุสิตา อ.หนองแค จ.สระบุรี ภายหลังสืบทราบคือ นายธีร์ธัช บุญแย้ม หรือฉายา "เต้ บ้านสวน"? อายุ 20 ปี เป็นช่างแต่งรถจักรยานยนต์ชื่อดังจาก จ.จันทบุรี แข่งกับนายธนวัฒน์ หน่องพงษ์ หรือ "น็อต นอนน้อย" อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นช่างแต่งรถจักรยานยนต์เจ้าถิ่น จ.สระบุรี เดิมพันเอาเงินจำนวน 3 แสนบาท แต่ละฝ่ายมีกองเชียร์มาให้กำลังใจจำนวนมาก จึงรวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุมตัวผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 9 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาแข่งรถในทาง, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพระราชบัญญัติการพนัน คดีอยู่ระหว่างศาลมีคำสั่งสืบเสาะ (คดีอยู่ในชั้นพิจารณา)
    รายต่อมา สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ทางหลวงมอเตอร์เวย์) จับกุมนายปิยะพงษ์ วงษ์สุวรรณ หรือฉายา "ดุก ส้ม" อายุ 31 ปี กับนายชวลิต สุวรรณ หรือ "Na Nuk Chawalit Suwan" อายุ 27 ปี ก่อนหน้าผู้ต้องหาทั้งสองได้มีการแข่งรถกันบน ถนนทางหลวงมอเตอร์เวย์ สาย 7 ช่วง กม.52-57 จ.ฉะเชิงเทรา โดยนำคลิปวิดีโอการแข่งขันโพสต์ลงทางช่องยูทูบ ชื่อคลิป "ต้นกำเนิดความดัง BT50 vs ดุกส้ม K20a" พร้อมทั้งยึดรถทั้ง 2 คัน ส่งพนักงานสอบสวน ภายหลังศาลจังหวัดฉะเชิงเทราพิพากษาจำคุกผู้ต้องหาทั้งสองคนละ 4 เดือน แต่เปลี่ยนเป็นกักขัง 2 เดือนแทน ปรับ 2,000 บาท พักใช้ใบอนุญาต 6 เดือน และริบรถของกลางทั้ง 2 คัน
    ส่วนรายสุดท้าย ตามที่ได้รับเบาะแสร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถกันบริเวณ ถ.ธนรัชต์ อ.ปากช่อง? จ.นครราชสีมา อยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จึงได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่าเป็นกลุ่ม "วัยรุ่น 1,000 เมตร" จึงได้วางแผนปิดล้อมเส้นทางช่วงที่มีการแข่ง จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย เป็นเด็กและเยาชน อายุ 16 และ 17 ปี (ขอปกปิดนาม) พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และเรียกพ่อแม่ผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บน
    "การปราบปรามการแข่งรถในทาง เป็นนโยบายของรัฐบาลและ ตร. เพราะเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด จึงขอเตือนว่าผู้ที่กระทำผิดจะถูกดำเนินคดีทั้งแอดมินเพจ ผู้แข่งขัน ไปจนถึงผู้สนับสนุน หรือกองเชียร์ และหากผู้ต้องหาเป็นเยาวชนจะเชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนทุกราย ทั้งนี้ หากพบเบาะแสสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทางเพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"