ยุทธพงศ์เบิกโรง!เเดือดจัดวิกฤตโควิดงบประมาณล้มทับกลาโหม


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.64 - ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีสภาผู้แทนราษฎรเตรียมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 วันที่ 31 พ.ค.และวันที่ 1-2 มิถุนายน ว่า พรรคเพื่อไทยจะชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลจัดงบประมาณเป็นอย่างไร โดยเฉพาะงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข ลดลงจากปี 2564 ที่ได้งบประมาณ 158,000 ล้านบาท ขณะที่ปี 2565 โควิดกำลังระบาดหนัก ได้งบฯเพียง 153,000 ล้นบาท ทั้งที่จะต้องได้งบเพิ่มเพราะต้องมาสู้กับโควิด พล.อ.ประยุทธ์ กลับไปจัดงบประมาณให้กระทรวงกลาโหมจำนวน 203,000 ล้านบาท มากว่า กระทรวงสาธารณสุข 5 หมื่นล้านบาท เป็นไปได้อย่างไร ในภาวะโควิดระบาด ประชาชนกำลังเดือดร้อน แทนที่จะจัดงบสาธารณสุข มาช่วยรักษาชีวิตคน กลับไปจัดงบให้กระทรวงกลาโหม

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า  อยากรู้ว่า จะมีการจัดซื้อเรือดำน้ำอีกหรือไม่ เพราะงบ64 พรรคเพื่อไทยคัดค้านไม่ให้ซื้อ แต่ปี 65 มีการของบมาอีกแล้ว กองทัพเรือได้งบประมาณ 41,307 ล้านบาท เป็นใครการเสริมสร้างกำลังกองทัพที่ผูกพันปีงบประมาณปี 65 ตั้งไว้ 4,854 ล้านบาท คือ ตั้งไว้ซื้อเรือดำน้ำของจีน 2ลำ ซึ่งจะผูกพัน ขณะนี้ คนไม่มีกิน จะอดตาย มีคนฆ่าตัวตาย คนตายจากโควิดทุกวัน โรงพยาบาลไม่มีที่จะรักษา พล.อ.ประยุทธ์ กลับไปให้ความสำคัญกับกองทัพในการจัดซื้ออาวุธ ทำไมไม่เอาเงินพวกนี้มาดูแล บุคคลกรทางการแพทย์ อสม. นักรบด่านหน้าที่จะต้องสู้กับโควิด เมื่อเปิดสภาฯมา คุณประยุทธ์ อย่าหนีผม ออกไปไหนก็แล้วกัน จะซักฟอก เวลาอภิปรายกรุณาช่วยมานั่งฟัง แล้วบอกว่าฝ่ายค้านไม่มีข้อมูล อันนี้แค่น้ำจิ้มเท่านั้น ยังมีกองทัพบก กองทัพอากาศอีกที่ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"