รวบแล้วมือปืนยิงหนุ่มใหญ่ดับคาบ้าน หลังไม่พอใจผู้ตายไม่บอกว่าเหล้าอยู่ไหน


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค.64 - ที่สภ.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น  พ.ต.อ.ธีร์ธัช พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.หนองสองห้อง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมคิด  นาหนอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง ทำการควบคุมตัวตัว นายวิรัตน์ รัตนผูก อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.12 ต.ดงเค็ง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม  หลังก่อเหตุยิง นายตะวัน แก้วฝ่ายนอก อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.12 ต.ดงเค็ง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ญาติผู้พี่ตายที่ลานดินข้างบ้าน เหตุเกิดเมื่อช่วงค้ำของเมื่อวานที่ผ่านมา  และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก
 
พ.ต.ท.สมคิด นาหนอง รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง กล่าวว่า  ผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ได้มีเจตนาฆ่านายตะวัน เนื่องจากก่อนเกิดเหตุนั้น ได้ไปทำธุระด้วยกัน ที่ อ.พุทธไธสง จ.บุรีรัมย์ ขากลับผู้ต้องหาซื้อสุรา 40 ดีกรีขวดเล็กขึ้นรถมาด้วย 1 ขวด โดยที่ผู้ตายกับเพื่อนอีกคนพากันดื่มในรถ เมื่อถึงบ้านผู้ต้องหาจึงถามหาสุรา ทำให้ผู้ตายไม่พอใจ พูดจาเสียงดังและทุบรถเก๋ง พร้อมกับยิงปืน ขึ้นฟ้า1 นัด ผู้ต้องหาตกใจและมองไปดู เห็นนายตะวันเล็งปืนมาใส่ตัวเอง จึงวิ่งเข้าไปแย่งปืน และเกิดปืนลั่นขึ้นอีก 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่ใต้คางข้างซ้ายของนายตะวันจนล้มลงเสียชีวิต


" ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด แต่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากการหลอนยาบ้า หรือโกรธแค้นกับผู้ตายแต่อย่างใด โดยอ้างว่า เกิดจากการป้องกันตัวเอง เพราะผู้ตายเล็งปืนมาใส่จะยิง จึงวิ่งเข้าไปหาจนเกิดการแย่งปืนกัน และปืนก็ลั่นใส่นายตะวันตาย อีกทั้งอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวก็เป็นของผู้ตาย ที่พกติดตัวมานาน เมื่อเมาสุราผู้ตายก็มักจะควักปืนออกมาโชว์เป็นประจำ อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จึงตั้งข้อกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต   และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยโดยไม่มีเหตุสมควร พร้อมควบคุมตัวนำส่งศาล จ.พล เพื่อทำการฝากขัง ตามขั้นตอนต่อไป "

ขณะที่ นายนายวิรัตน์ รัตนผูก อายุ 25 ปี ผู้ต้องหา กล่าวว่า ไม่มีเรื่อวโกรธเคืองกับผู้ตาย และไม่เคยคิดฆ่าผู้ตาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดเพราะตนต้องการดื่มสุรา ที่ตนเองซื้อขึ้นมาในรถ กะว่าถึงบ้านจะอามาดื่ม ถามกับนายตะวัน ซึ่งมีอาการเมาสุรา ก็ตอบว่าไม่รู้เรื่อง ทั้งยังโวยวายและจะยิงตน ตนจึงเข้าไปแย่งปืน และปืนก็ลั่นใส่ นายตะวันเสียชีวิตดังกล่าว ขอยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจฆ่า แต่เป็นเพราะปืนลั่น

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านม.ที่12 ต.ดงเค็ง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของผู้ตาย อยู่ติดกับบ้านผู้ต้องหา พบนางดอกลิ แก้วฝ่ายนอก อายุ 61 ปี มารดาของผู้ตาย พร้อมญาติพี่น้องกำลังเตรียมสถานที่ สำหรับการตั้งศพของผู้ตาย โดยนางดอกลิ กล่าวว่า เรื่องที่ลูกชายถูกยิงตายนั้น ไม่ทราบรายละเอียด และไม่เห็นเหตุการณ์ เนื่องจากไปเลี้ยงหลานที่กรุงเทพฯ ส่วนสามีบวชเป็นพระ ที่บ้านจึงมีเพียงนายตะวัน ลูกชายอาศัยอยู่เพียงลำพัง มากว่า 1 เดือนแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นลูกชายกับหลานชายมีปัญหากัน เห็นแต่คอยช่วยเหลือกัน แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นญาติพี่น้องโทรศัพท์ไปแจ้งให้ทราบ จึงรีบเดินทางกลับมา จัดงานบำเพ็ญกุศลศพให้ลูก ซึ่งไม่ว่าการตายจะเกิดจากสาเหตุใดก็ไม่เคียดแค้น ขออโหสิกรรมให้ ขอให้ทุกอย่างว่ากันไปตามกฎหมาย คนทำผิดก็รับโทษไป ส่วนศพลูกชายนั้น ยังอยู่ที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ รอญาติพร้อมจึงจะไปรับศพออกมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"