ฝ่ายค้าน เอาแน่ซักฟอกไม่ลงมติ 'ประยุทธ์' ล้มเหลวแก้โควิด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

14 พ.ค.64 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการเตรียมยื่นอภิปรายรัฐบาลแบบไม่ลงมติ ว่า เมื่อสภาเปิดแล้ววาระแรกที่จะมีการพิจารณาคือร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ซึ่งเราจะใช้เวทีนี้ ในการซักถามรัฐบาลถึงการจัดงบประมาณแก้ไขวิกฤติโควิด คงได้มีการหยิบยกประเด็นการแก้ปัญหาโควิดขึ้นมาเสนอด้วยเพราะงบประมาณเป็นเครื่องมือสำคัญในการแก้ปัญหาและเกี่ยวพันทุกเรื่อง จึงสามารถใช้เวทีนี้ ทวงถามแนวทางแก้ปัญหาและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้ ถ้ารัฐบาลยังใช้พวกมากลากไป ไม่สนทำท้วงติงของฝ่ายค้าน เราก็จะหารือกันในพรรคร่วมฝ่ายค้าน หลังการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณว่า จะยื่นอภิปรายต่อเนื่องเลยหรือไม่ เพราะพรรคเพื่อไทย มีการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดคุยกันภายในแล้วคงต้องรอหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง ส่วนจะเป็นการอภิปรายแบบลงมติหรือไม่คงต้องผลการประชุม  

เมื่อถามว่ากระแสสังคมมองว่า ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาการเมือง ควรร่วมมือกันช่วยประชาชนก่อน นายประเสริฐ กล่าวว่า เราให้รัฐบาล ทำงานมาเป็นเวลาพอสมควรแล้ว ผลที่ออกมาเห็นชัดว่าการแก้ปัญหาหลายอย่างมีข้อผิดพลาดจนนำไปสู่ความเสียหายของคนทั้งประเทศ ทั้งการบริหารจัดการวัคซีน การปล่อยให้คนในรัฐบาล เป็นส่วนหนึ่งของการแพร่เชื้อระลอกสาม จนวันนี้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในรัฐบาลแล้ว ที่จะนำเรื่องนี้ไปพูดในสภาฯ ไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองที่จ้องทำลายล้าง แต่อยากให้เวทีนิติบัญญัติ หาทางออกให้ประเทศชาติ รัฐบาลควรเปิดใจรับฟังคำเสนอแนะจากส.ส.ที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนบ้าง ไม่ใช่รวบอำนาจบริหารอยู่ที่ส่วนกลางอย่างเดียว จนปัญหาลุกลามถึงขนาดนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"