จัดการกับความสงสัย..แบบง่ายๆ


เพิ่มเพื่อน    

  ณ จุดนี้มีความสบายใจในระดับหนึ่งแล้วว่า ประเทศไทยจะมีวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้บริการกับทุกคนอย่างเพียงพอและพอเพียง

            แต่ที่ยังคงมีเสียงโอดครวญ วิพากษ์วิจารณ์ ไปจนพร่ำบ่นสารพัดสารพันนั้น ก็เห็นจะเป็นเรื่องวัคซีนยี่ห้อไหนดี?!? ที่ควรจะฉีด ส่งผลให้มีแรงกระเพื่อมต่อการบริหารจัดการเกี่ยวกับวัคซีนแบบไม่หยุดหย่อน ตอนนี้ก็ว่าด้วยการแสดงความไม่พึงพอใจยี่ห้อของวัคซีน ในขณะที่ตอนแรกที่วัคซีนยังไม่มานั้น ประชากรกลุ่มหนึ่งก็โวยวายสารพัดว่า วัคซีนอะไรก็เอามาเถอะ ทำไมต้องเลือก!!!

            คนไทยยุคดิจิทัล...เอาใจยากกันจริงๆ เลย

            นั่นเพราะการเสพข่าวสารผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กโดยไม่ศึกษากลั่นกรองกันให้รอบด้าน แต่เลือกเอาเร็ว ด่วนไว้ก่อนกระมัง จึงทำให้ไม่สนใจเลยว่าเรื่องของเทคนิคหรือรายละเอียดเกี่ยวกับยารักษาโรค หรือยาป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ นั้น มีเรื่องราวที่แตกต่างและซับซ้อนมากมาย นอกจากนั้นสุขภาพร่างกายของแต่ละคนก็มีธาตุที่ไม่เหมือนกันด้วย

            มนุษย์ป้าอยากจะบอกว่า..ตูล่ะเบื่อจริงๆ กับคนที่ตั้งคำถามหรือตั้งข้อสงสัยว่า วัคซีน AstraZineca-Pfizer-Moderna อันไหนดีกว่ากัน อันนั้นไม่ดี อันโน้นไม่ดี

            ทำไมจึงไม่คิดกันง่ายๆ และไม่เพิ่มความเครียดให้กับตัวเองบ้างว่า คุณหมอเอย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเอย ตลอดจนเจ้าพนักงานรัฐที่เกี่ยวข้องนั้น เขาต้องศึกษามาก่อนไหมก่อนที่จะเลือกวัคซีนให้กับพวกเรา และเหนืออื่นใด บริษัทผู้ผลิตวัคซีน นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายที่ช่วยกันคิดค้นวัคซีนนั้น เขาต้องทุ่มเทกำลังแรงและกำลังใจขนาดไหนเพื่อผลิตมันออกมา

            แล้วคนเหล่านี้ เขาจะไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตของมนุษย์เลยรึ?!?

            ตั้งแง่กันเพื่ออะไรกัน ..หรือว่าว่างจนเกินไปหนอ?!?.

  "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"