สกัดจับทนายสาว ขนยาไอซ์860กก.


เพิ่มเพื่อน    

    สกัดจับทนายสาวขับรถกระบะขนยาไอซ์ 860 กก.จากเชียงรายมุ่งหน้าเชียงใหม่เพื่อส่งให้กลุ่มนายทุน ส่วนทนายหนุ่มเพื่อนสนิทที่ขับรถคุ้มกันเห็นจวนตัวจอดรถหนีหายไปในความมืด ตำรวจยื่นขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว
    มีรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 (บก.สส.ภ.5) ออกสืบสวนหาข่าวและติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดอย่างใกล้ชิด หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านมาตามเส้นทางเลี่ยงถนนหลักสายเทิง-เชียงราย
    กระทั่งเวลา 03.30 น. วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เขียงราย ร่วมกับชุดสกัดกั้นจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ภ.5 โดย พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากไปตามเส้นทางสายเชียงราย-เทิง จึงนำกำลังออกติดตาม กระทั่งเจ้าหน้าที่พบเห็นรถกระบะติดตั้งห้องเย็นด้านหลัง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน ขับไปตามถนนสายดังกล่าว ถึงบริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำลาว ตรงหน้าตลาดท่าสาย ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งจากข้อมูลที่ได้ เชื่อว่าเป็นรถขนยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงติดตามสกัดเอาไว้ได้ จับกุมคนขับรถ ชื่อ น.ส.ชญาดา ชัยแว่นแคว้น อายุ 29 ปี อาชีพทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 101/14 หมู่ 11 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตรวจค้นภายในตู้ห้องเย็นกระบะหลัง พบเป้สีเขียว ภายในมียาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกสุญญากาศ รวม 860 กิโลกรัม มูลค่าภายในประเทศประมาณ 860 ล้านบาท จึงควบคุมตัว น.ส.ชญาดา พร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผล     เบื้องต้น น.ส.ชญาดาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนายเอกราช พิทักษ์ไพร อายุ 29 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความเช่นกัน และเป็นเพื่อนสนิท ร่วมกันลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจาก อ.เทิง จ.เชียงราย จะไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งยาเสพติดให้กลุ่มนายทุนที่จะรอรับ โดยนายเอกราชขับรถอีกคันนำทางมาห่างๆ และได้หลบหนีไปแล้ว
    หลังจากนั้น กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งได้ติดตามรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน 5 กข 1759 กรุงเทพฯ ที่นายเอกราชขับ ไปถึงบริเวณป่าช้าบ้านสองแคว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ปรากฏว่านายเอกราชเห็นจวนตัว ได้จอดรถแล้วเปิดประตูวิ่งหลบหนีไปท่ามกลางความมืด ทราบว่านายเอกราชมีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 12 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงยึดรถไว้เป็นของกลางพร้อมสืบสวนขยายผล
    ต่อมา พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย กับพวก ได้เปิดแถลงข่าว โดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุม น.ส.ชญาดา ชัยแว่นแคว้น อายุ 29 ปี ทนายความ เป็นคนขับรถปิกอัพบรรทุกยาไอซ์ 800 กก. จากการสอบสวน น.ส.ชญาดาให้การรับสารภาพว่าร่วมกับพวกลำเลียงยาเสพติดจาก อ.เทิง จ.เชียงราย จะไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ ให้เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มม้ง อ.แม่วาง ส่งไปให้นายทุนรายใหญ่ต่อไป สำหรับมูลค่ายาไอซ์ที่ซื้อขายกันตามชายแดน กิโลกรัมละ 1 ล้านบาท แต่หากเล็ดลอดออกนอกประเทศ จะมูลค่าสูงขึ้นอีก 3-4 เท่า สำหรับคนร้ายอีก 1 คนที่หลบหนีไปได้ ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับโดยกำลังส่วนหนึ่งได้เข้าตรวจค้นบ้านพักที่ ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ แล้ว
    ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.บ้านเดื่อ, นายจิรศักดิ์ ศรีคชา รอง ผวจ.หนองคาย กับคณะ แถลงข่าวจับกัญชาแห้งอัดแท่งรวม 1,045 แท่ง น้ำหนักประมาณ 1,045 กก. มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท
    ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.บ้านเดื่อ รับแจ้งว่า จะมีการลักลอบนำกัญชาเข้ามาในประเทศ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงหลังวัดร่องเรือ บ้านสีกาย ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย จึงสนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงไปตรวจสอบ พบวัตถุเป็นแท่งสี่เหลี่ยมห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำวางอยู่ริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ดักรออยู่นานไม่พบบุคคลเข้ามายังบริเวณดังกล่าว จึงเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นห่อกัญชาแห้งอัดแท่งดังกล่าว  คาดว่ากัญชาเหล่านี้ถูกลำเลียงข้ามแม่น้ำโขงมาวางไว้ รอให้ขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศไทย โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"