จะเจออะไรใน Bangkok Design week 2021


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

      สถานการณ์ที่โควิด-19 ระลอกใหม่ยังลุกลาม ทำให้เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ  หรือ Bangkok Design week 2021 จัดในรูปแบบออนไลน์เป็นหลัก เริ่มแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 พ.ค. พร้อมขยายเวลาถึงเดือน ก.ค.  2564 โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA  เป็นแม่งาน เป้าหมายเพื่อช่วยสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของแบรนด์และนักสร้างสรรค์ไทย

     ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้  Bangkok Design week ชู “9 กิจกรรมทอล์คออนไลน์ ผ่านทาง Live Streaming เฟซบุ๊กเพจ Bangkok design Week และโปรแกรม Zoom เฟซบุ๊กเพจพาร์ทเนอร์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เหล่าผู้ประกอบการ นักออกแบบ และนักสร้างสรรค์รวมตัวกันบนโลกโซเชียลตามชีวิตวิถีใหม่โชว์ผลงาน แชร์ไอเดียและมีความหวังจากความเป็นไปได้ใหม่จากสิ่งสร้างสรรค์และงานออกแบบในช่วงเวลาที่วิกฤตเช่นนี้

 

 

      หัวข้อทอล์คหลากหลาย เริ่มที่  Brand’s Future Forum 2021 : Adaptive Businessเสวนาในหัวข้อ Adaptive Business การปรับตัวของธุรกิจที่นอกจากอยู่รอดแล้วจะเติบโตต่ออย่างไรให้ทันกระแสของโลก วันพุธที่ 12 ..  เวลา 14.00-18.0 Design Research Day เวทีบรรยายนำเสนอ 11 โปรเจ็กต์งานวิจัยด้านการออกแบบ โดยนักสร้างสรรค์จากหลากหลายสาขา ในวันที่ 13 .เวลา 14.00-17.30 น.

        Material Futures: ทางเลือกวัสดุเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เสวนาในหัวข้อ Material Futures: ทางเลือกวัสดุเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน  วันที่ 14 .เวลา 14.00-16.00 น. และ ลองทาย ลองTRY x SC ASSET, Powered by PechaKucha ร่วมทำนายอนาคตกับ 2นักสร้างสรรค์ ในยุค New Normal ในวันที่ 15 .เวลา 14.00-17.00 น. 

          นอกจากนี้ ผู้สนใจสามารถรับชมผ่านโปรแกรม ZOOM ได้แก่ การออกแบบเพื่อสร้างอนาคตกับโพรทิโอไทป์ เสวนาในหัวข้อ Protiotype’s Design Future Build การออกแบบและสร้างต้นแบบของอาคารที่ใช้เทคโนโลยีในยุคอนาคต ในวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.00-19.00 น. ลงทะเบียนได้ที่ https://www.eventbrite.sg/e/protiotypes-design-future-build-tickets-149508436759 Podcast 101 โดย THE INFINITY พบกับเรื่องราวของการออกแบบเรื่องให้เป็นคำพูด ศิลปะของการเล่าเรื่องผ่านพอดแคสต์ ในวันที่ 15 ..  เวลา 11.00 - 12.00 น. ลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3sUVFj7

 

       มนฑิณี ยงวิกุล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ CEA กล่าวว่า แม้การแพร่ระบาดโควิดยังดำเนินอยู่ เราก็สามารถจัดเทศกาลออกแบบกรุงเทพได้ โดยปรับรูปแบบการจัดงานออนไลน์ผ่านกิจกรรมเสวนาต่างๆ ไฮไลท์เดือนนี้ผู้ชมจะได้พบกับโปรแกรมทอล์คออนไลน์อัดแน่นด้วยสาระความรู้ ที่นำความคิดสร้างสรรค์มาผสมผสานกับศิลปะ วัสดุ เทรนด์อนาคต และชุดเครื่องมือออกแบบที่จะไขทุกเคล็ดลับสำหรับการเดินหน้าต่อจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา    ส่วนเดือน มิ..-ก.ต้องติดตามรูปแบบจัดงานอีกครั้งขึ้นกับสถานการณ์โควิเ เพื่อให้ปลอดภัยต่อทุกคน

      “  หากสถานการณ์ดีขึ้นอาจจะผสมผสานจัดแสดงงานขึ้นสถานที่จริงใน พื้นที่ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ได้แก่ เจริญกรุง-ทรงวาด สามย่าน อารีย์-ประดิพัทธ์ และทองหล่อ-เอกมัย เพื่อให้ผู้ชมเข้าชมผลงานอย่างปลอดภัย โดยจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และรับชมได้ผ่านรูปแบบออนไลน์” ผอ.CEA กล่าว 

 

 

     อ.พิชญา นิลรุ่งรัตนา นักสร้างสรรค์กลุ่มทอล์ค Design Research Day ที่จะร่วมนำเสนอหัวข้อ การพัฒนาเครื่องมือออกแบบส่วนต่อประสานกับผู้ใช้งานระบบดิจิทัลสำหรับผู้สูงอายุ บอกว่า   เนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับแนวคิดสุนทรียตามช่วงวัยเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่วงวัย อย่าง ผู้สูงอายุ ต้องการบ่งบอกถึงแนวทางการออกแบบ ที่มีความสัมผัสใกล้ชิดกับผู้สูงอายุมากขึ้น คนส่วนใหญ่ยังให้ความสนใจน้อย จะนำเสนอการจัดแสดงงานศิลปะในแต่ละช่วงยุค อาทิ งานศิลปะยุค 80 งานศิลปะยุค 90  ทุกคนจะได้สัมผัสผลงานของยุคสมัยผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล

       ส่วนเดือน ก.ค. มีกิจกรรมดีๆ "Design decoded" เป็นการให้คำปรึกษาเพื่อค้นหาแนวทางการออกแบบที่เกี่ยวข้องกับ ลูกค้า การตลาด หรือ ธุรกิจด้านต่างๆ เพื่อสามารถเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของธุรกิจในช่วงวิกฤติโควิดและหลังจากนั้นเชิญผู้ประกอบการสมัครเพื่อคัดเลือกเข้ารับคำปรึกษาออนไลน์ทางด้านการออกแบบฟรีกับผู้ให้บริการออกแบบชั้นนำของประเทศ ภายในงาน Bangkok Design Week 2021 (online) วันที่ 8-31 ก.ค. 2564, เวลา 10.30 – 17.00 น. หัวข้อด้านการออกแบบสมัครเลยที่ https://forms.gle/V7zKmYnNYCfqXem47  หัวข้อพิเศษ Decoding Product, Brand & Marketing by AI Model การวิเคราะห์ธุรกิจด้วยระบบ AI Model สมัครที่ https://forms.gle/5NUZBJVxgegBvkww8

         ผู้ประกอบการที่สมัคร ทีมงานโครงการ ฯ จะแจ้งยืนยันการนัดหมายต่อไป สมัครวันนี้ - 24 ก.ค. 2564 สอบถาม โชติกานต์ สัตย์ซื่อ 099 425 5445 จัดภายใต้โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมการออกแบบไทย (Design Service Society) 

สนใจเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ ติดตามความเคลื่อนไหว กิจกรรม โปรแกรม และตารางเวลาได้ที่ Website: bangkokdesignweek.com FB/IG: bangkokdesignweek เป็นต้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"