บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด"  Line ID:@thaipost บันทึกเริ่มต้นด้วยข่าวดีท่ามกลางวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 นั่นคือ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ ผลิตโดยคนไทยเพื่อคนไทย ของสยามไบโอไซเอนซ์ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานสากลเรียบร้อย ปัญหาติดขัดเรื่องการจัดหาวัคซีนก็คงจะค่อยๆ คลี่คลาย ...0

แต่ปัญหาไม่รู้จบ และยังคงต้องเหนื่อยกันต่อไปคงไม่พ้น "ดรามา" เรื่องการฉีดวัคซีนนี่แหละ คำถามเยอะจริงจัง!! แถมกระหน่ำด้วยเฟกนิวส์สารพัด สงสารคนที่ต้องมาตอบรายวัน จึงขอบันทึกสะกิดเตือนไว้ตรงบรรทัดนี้ว่า หากสงสัยอะไร ก็วานเข้าไปคีย์ชื่อประเด็นที่อยากรู้ ตามด้วยชื่อ นพ.ยง ภู่วรวรรณ ก็จะถือว่าเป็นการช่วยตัวเองช่วยชาติได้ระดับหนึ่ง ...0

มีอย่างที่ไหน เชื่อกันเป็นตุเป็นตะว่า หลังการฉีดวัคซีน DNA ของมนุษย์จะเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นกึ่ง AI อพิโธ่!!! คนปล่อยเฟกนิวส์คงว่างเกินไป ในขณะที่คนหวาดระแวงและกังวลก็เสพสื่อแบบขาดสติเกินไปมั้ย?!? อยากรู้อะไรบันทึกไว้เลยว่า ไปที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th หรือโทร.1422 ...0 ยังคงเป็นประเด็นร้อนของสังคมไทยว่าด้วยคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับสถานะของ รมต.มันคือแป้ง ธรรมนัส พรหมเผ่า นี่ต้องเรียกว่า ชนะใจกรรมการค้านสายตาคนดู งานนี้ "ตุลาการ" ตกเป็นจำเลยสังคมแทนเสียละ คนหัวเราะเอิ๊กอ๊ากก็ รมต.มันคือแป้งนั่นแหละ เหมือนยิ่งตียิ่งฟู ยิ่งนวดยิ่งพอง ถึงแม้กลิ่นออกจะตุๆ เป็นที่น่ายี้ก็ตาม ...o

เพราะแม้มีความพยายามดิ้นรนของ ส.ส.ก้าวไกล จะเปลี่ยนกลยุทธ์โยน "เผือกร้อน" ไปให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบปัญหากระทำผิดจริยธรรมร้ายแรง นิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการ ป.ป.ช. และโฆษก ป.ป.ช. ออกมาพูดเหมือนเฉลยคำตอบล่วงหน้าแล้วว่าการร้องเรียนเรื่องกระทำผิดจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะต้องเป็นการกระทำผิดระหว่างปฏิบัติหน้าที่เป็น ส.ส. หรือรัฐมนตรี ถ้าเป็นพฤติการณ์กระทำผิดก่อนหน้ามารับตำแหน่งทางการเมือง จะไม่เข้าข่ายการทำผิดจริยธรรม ตีความตั้งแต่ไก่ยังไม่ทันโห่ได้ว่า กรณี "ธรรมนัส" เรื่องเคยติดคุกที่ประเทศออสเตรเลียแล้วมาเป็นรัฐมนตรี ไม่น่าจะเข้าข่ายทำผิดจริยธรรม เพราะเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนมาเป็น ส.ส. หรือรัฐมนตรี ฉะนั้นโยนเผือกร้อนต่อไปให้ กกต.จะถูกทิศถูกทางมากกว่า ...0

ปัญหานี้ความจริง พปชร.นั่นแหละที่จะต้องรู้จักมีจิตสำนึกการสร้างองค์กรที่โปร่งใส ปราศจากสีเทากำจัดความหม่นหมองทางการเมืองให้สมกับเป็นพรรคการเมืองของทหารหลังการรัฐประหาร แต่นี่กลับถือคติ ตัวใหญ่ๆ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แต่ตัวเล็กตัวน้อยกระจ้อย ฟันฉับๆ ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้า พปชร.สั่งปลด สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ออกจากทุกตำแหน่งในพรรค ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตำแหน่ง ผอ.ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของพรรค คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล คณะกรรมาธิการ หรือในคณะอนุกรรมาธิการ รวมถึงไม่ให้ใช้สัญลักษณ์ของพรรคในทุกกรณีว่าด้วยข้อครหาให้คนสอบแทนในระดับปริญญาเอก ...0

เรียกว่าอนาคตทางการเมืองที่กำลังสดใสดับวูบ!! อาการ "หิวแสง" จำเป็นต้องปิดสวิตช์ลงทันควัน ..ทว่า..ถ้าเปรียบเทียบน้ำหนักความถูกผิดแล้วแตกต่างกันลิบลับกับ "ผู้กองตุ๋ย" ฉายาในอดีตของ ธรรมนัส พรหมเผ่า ..ดังนั้น เรื่องนี้ไม่สามารถชนะใจคนดูอีกเช่นกัน ตรงกันข้าม กลับตอกย้ำชัดเจนว่า พปชร.ก็ไม่ได้แตกต่างจากพรรคการเมืองในอดีต และยังคงย่ำอยู่ในน้ำเน่าเลือกผลประโยชน์ของพรรคและพวกมาก่อนจริยธรรมสำนึกในการปฏิรูปการเมือง ...0

ยังต้องลุ้นเอาใจช่วยสายการบินแห่งชาติ "การบินไทย" รักคุณเท่าฟ้า เพราะการประชุมเจ้าหนี้วันที่ 12 พ.ค.ศกนี้ จะเป็นวันชี้ชะตาว่าการบินไทยจะมีทางรอดหรือไม่?!? เวลากินไม่ค่อยได้กิน เวลานอนก็นอนไม่ค่อยจะหลับ เห็นจะเป็น ชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการดีดีการบินไทย ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ และ จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ในฐานะผู้บริหารแผนการฟื้นฟูที่นำเสนอต่อศาลล้มละลายกลาง เพราะตั้งแต่วันที่ ครม. มีมติให้การบินไทยพ้นสภาพรัฐวิสาหกิจและเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู เมื่อ 19 พ.ค.63 จนถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบ 1 ปีเต็ม ทุกคนเจอปัญหาทั้งศึกนอกศึกใน ก็หวังว่าจะมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ..โอมเพี้ยง!! ...0

 "ปิยสาร์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"