ปัตตานีละหมาดฮารีรายอได้แต่ต้องเข้มป้องกันเข้มงวด30นาที่เสร็จ


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.64-นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามปัตตานี ได้ร่วมประชุมกับคณะกรรม ฯ เพื่อหาข้อยุติเกี่ยวกับการละหมาดวันฮารีรายออีดิลฟิตรีในวันศุกร์นี้ว่าละหมาดได้หรือไม่ เนื่องจากละหมาดฮารีรายออีดิลฟิตรีนั้นมีเพียง 1 ปีครั้งเดียว จากการหารือนาน 2 ชม.ได้ข้อยุติว่า พื้นที่ปัตตานีสามารถละหมาดฮารีรายอหรืออิดิลฟิตตรีได้ ส่วนพื้นที่เสี่ยงไม่สามารถละหมาดได้หรือรอประกาซอีกครั้งตามที่ทางจังหวัดได้ประกาศพื้นที่ที่มีการระบาดโรคโควิด-19

สำหรับการละหมาดตามมัสยิด  โต๊ะอีหม่ามและคณะกรรมการรวมทั้งกำนัน ผญบ. อสม.จะต้องร่วมดูแลในเรื่องมาตรการณ์ในการป้องกันโรคดั่งกล่าว อย่างเข้มงวด  และตามที่ทาง จังหวัดและสาธารณะได้กำหนดไว้  เช่นจะต้องอาบน้ำละหมาดที่บ้าน  นำผ้าปูละหมาดมาจากบ้าน สวมแม็กซ์    เมื่อเข้ามัสยิดต้องมีการวัดอุณหภูมิ   ล้างมือฉีดแอลกอฮอล์   ห้ามบุคคลนอกพื้นที่เข้ามาละหมาด  ห้ามเด็ก  คนชรา และผู้ป่วยร่วมละหมาดเป็นต้นและการละหมาดจะกำหนอดเพียง 30 นาที หลังจากนั้นต้องรีบกลับบ้าน  ห้ามทำกิจกรรมต่อ  ห้ามสัมผัสหรือสลาม และสวมกอดกัน

นายแวดือราแม  กล่าวว่า จะส่งหนังสือให้โต๊ะอีหม่ามในมัสยิดต่างๆ กว่า 700มัสยิดในจังหวัดปัตตานีเพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"