'ชวน'ลั่นสภาต้องทำงานร่วมกับโควิดนัดเปิดประชุม 22 พ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.64-นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า สัปดาห์หน้าตนจะนัดฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือถึงมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่รัฐสภา เพื่อเตรียมการเปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญ วันที่ 22 พ.ค.นี้ อย่างไรก็ดีในแนวทางป้องกันเบื้องต้นขอให้ฝ่ายการเมืองและเจ้าหน้าที่รับการฉีดวัคซีนให้ทันก่อนการเปิดประชุมสภาฯ เนื่องจากสำรวจการฉีดวัคซีนของบุคลากรทางการแพทย์แล้วพบว่า ได้รับวัคซีนแล้ว 99% ดังนั้นหน่วยงานที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจึงสามารถรับวัคซีนได้และขอให้ทุกคนที่จะเข้ามายังรัฐสภา ระมัดระวังตัวอย่างเข้มงวด  ขณะที่จำนวนเจ้าหน้าที่สภาฯ ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากรายงานไม่พบการติดเชื้อในพื้นที่ มีเพียงการรับเชื้อจากภายนอกพื้นที่ อย่างไรก็ดีล่าสุด ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ติด เพราะติดเชื้อจากแพทย์ระหว่างไปตรวจหาเชื้อโควิด-19

"สภาต้องทำงานร่วมกับโควิด-19 จะปฏิเสธไม่ได้ ไม่ว่ายอดผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง งานที่ต้องทำก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป เพราะมีกฎหมายสำคัญที่รอการพิจารณาอยู่ เช่น ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 เพราะหากช้าจะเป็นปัญหาและส่งผลกระทบต่อคนทั้งประเทศ ทั้งนี้ผมกำชับเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่าหากใครเป็นกลุ่มเสี่ยงก็ไม่ต้องเข้ามาทำงานในรัฐสภา ดังนั้น จึงถือว่า ยังสามารถควบคุมได้พอสมควร ก่อนหน้านี้ผมเคยคาดหวังว่า จะควบคุมได้ 100% แต่ไม่รู้ว่าจะตลอดรอดฝั่งได้หรือไม่ เพราะในที่สุด เจ้าหน้าที่สภาก็มีการติดเชื้อมา"

ประธานสภาฯ กล่าวถึงความกังวลของส.ส. ที่จะติดเชื้อในสภาฯ และอาจไม่มาประชุมว่า ตนเห็นใจส.ส.ที่กลัว เพราะมีความเสี่ยง ซึ่งคนทำหน้าที่ทุกคนมีความเสี่ยงทั้งสิ้น หากกลัวเสี่ยงจนละเลยหน้าที่ก็กระไรอยู่ ดังนั้นต้องขอความร่วมมือ และเชื่อว่าส.ส.ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดี ส่วนส.ส.ที่มีโรคประจำตัว หรือ อาจมีใครไม่มาประชุมจนองค์ประชุมไม่ครบค่อยหารืออีกครั้ง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"