สอบผบก.อมเงินลูกน้อง200ล.


เพิ่มเพื่อน    

  ผบช.ภ.4 ขอเวลา 1 อาทิตย์รู้ผลสอบ อดีต ผบก.เลยมีความผิดหรือไม่ หลังลูกน้องร้องเรียนให้เซ็นกู้เงินสหกรณ์อ้างจะเอาไปปลดหนี้สถาบันการเงิน แล้วเงินหายกว่า 200 ล้านจนถูกเจ้าหนี้รุมทวง เผยได้ข่าวเอาเงินไปเล่นหุ้น

    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดเลย 194 นาย ที่เข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ สูญเงินไปกว่า 229 ล้านบาท ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้โทรศัพท์สั่งตนโดยตรงให้ดำเนินการ เพราะเป็นเงินออมของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ซึ่งขณะนี้ตนได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา โดยให้รองผู้บัญชาการฝ่ายสอบสวนเป็นหัวหน้าคณะ นำผู้ชำนาญด้านกฎหมายมาพิจารณาระเบียบต่างๆ เกี่ยวกับสหกรณ์อยู่ระหว่างการประสานงาน คาดว่าใช้เวลาประมาณ 7 วันจะได้ข้อสรุปว่า พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีต ผบก.ภ.จว.เลย เจ้าของโครงการบริหารนี้ มีความผิดหรือไม่ ถ้าผิดจะดำเนินการอย่างใด
    เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ตัวแทนตำรวจจังหวัดเลย 194 นาย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง ผบช.ภ.4 ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการเข้าร่วมโครงการกู้รวมหนี้ที่มี พล.ต.ต.สุทิพย์ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย รวมวงเงินกว่า 229 ล้านบาท ที่ทางโครงการอ้างว่าจะให้สมาชิกกู้เงินจากสหกรณ์มอบให้โครงการกู้รวมหนี้นำไปบริหารจ่ายหนี้ให้สถาบันการเงินเป็นค่าเช่าซื้อบ้านและรถ เป็นต้น แต่ต่อมากลับถูกเจ้าหนี้ยื่นโนติสจะยึดบ้าน ยึดรถ รวมทั้งมีการอายัดเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง เพราะไม่มีการชำระหนี้ดังที่อ้าง ขณะที่ทางสหกรณ์ก็ไม่ได้รับเงินส่วนนี้เช่นกัน
    พล.ต.ท.สุรชัยกล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าว พล.ต.ต.สุทิพย์จะนำไปลงทุนอะไรนั้น บางกระแสบอกเอาไปเล่นหุ้น อย่างไรก็ตาม ต้องรอพยานเอกสารทั้งหมดก่อน ไม่เกินสัปดาห์รู้เรื่อง หลักๆ เบื้องต้นจะดูกฎระเบียบของสหกรณ์ก่อนว่านำเงินออกไปได้หรือไม่ อย่างไร ใช้ตามวัตถุประสงค์ ถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สุทิพย์ อดีต ผบก.ภ.จว.เลย ได้ประสานมายังหัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนกรณีที่มีบุคคลภายนอก นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระดมทุนนั้น ในการตรวจสอบครั้งนี้เอาข้าราชการตำรวจเป็นหลัก ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องขึ้น ได้ให้ ผบก.ภ.จว.เลยคนปัจจุบันทำการตรวจสอบเบื้องต้นไว้แล้ว คงใช้เวลาไม่นาน เพราะเรามีข้อมูลอยู่แล้ว
    ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ พล.ต.ท.สุระชัยกล่าวว่า เป็นอีกข้อสังเกตที่เราตั้งไว้เหมือนกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"