ลั่นจับแน่ผู้ผลิตลีน รู้ตัว‘หญิง’เจ้าของ


เพิ่มเพื่อน    

  4 ดารา กอล์ฟ-กิ๊บซี่-ตุ๊กกี้-อุ้ม พาเหรดเข้าให้ปากคำ "วิระชัย" รีวิวสินค้าเมจิก สกิน เผยเตรียมออกหมายเรียกเพิ่มอีก 10 คน จ่อแจ้ง 10 ข้อหา รวมทั้งผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม ติดคุก 10 ปีแก่ผัวเมียเจ้าของบริษัท แย้มอาทิตย์นี้ออกหมายจับ 2 รายผู้บริหาร "ลีน" ยาลดอ้วนกินแล้วตาย รู้แล้วเจ้าของชื่อ "หญิง"

    วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายพิชญะ นิธิไพศาลกุล หรือ “กอล์ฟ”, น.ส.วนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ “กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่”, น.ส.สุดารัตน์ โพธิ์น้ำคำ หรือ “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน”, น.ส.ลักขณา วัธนวงส์ศิริ หรือ "อุ้ม" เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน หลังเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกกรณีดาราทั้ง 4 คนรีวิวสินผลิตภัณฑ์สินค้าให้กับเครือเมจิก สกิน
    กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่” เปิดเผยว่า ได้เซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ในการรีวิวโฆษณาสินค้าเป็นเวลา 1 ปี แต่ขณะนี้สัญญาดังกล่าวได้หมดไป 2 ปีแล้ว คลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาก็เป็นคลิปเก่าที่ถ่ายไว้แล้วประมาณ 2 ปี การสื่อสารทั้งหมดเป็นคลิปที่บริษัทกำหนดมาให้พูด ยิ่งเฉพาะคำว่า “บายกิ๊บซี่” เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าตนเองเป็นเจ้าของสินค้า แต่ทั้งที่จริงแล้วตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวสินค้านั้นเลย
    ก่อนการรับรีวิวได้มีการตรวจสอบเหมือนผู้บริโภคทั่วไป ไม่ได้ตรวจสอบถึงขั้นนำเข้าห้องแล็บ หรือนำสินค้าไปตรวจกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และก่อนที่จะรับรีวิว ตนได้ทดลองใช้สินค้านั้นด้วย แต่โชคดีไม่มีผลต่อร่างกาย เพิ่งทราบว่าสารเคมีที่อยู่ในตัวผลิตภัณฑ์ซึ่งอ้างว่าเป็นสารดักไขมัน เป็นสารที่อันตรายมาก ยิ่งเมื่อรู้ว่ามีผู้เสียชีวิตจากการกินยาลดอ้วนที่มีสารไซบูทรามีนแล้ว รู้สึกตกใจมาก อยากฝากไปถึงทุกคนที่กินผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้ระมัดระวังมากขึ้น เราในฐานะผู้บริโภคอาจจะไม่ได้รู้อะไรละเอียดว่าสารแต่ละตัวสามารถก่ออันตรายอะไรมากขนาดนี้ ยิ่งเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัวอาจจะถึงขั้นช็อกเสียชีวิต ต่อไปการรับโฆษณารีวิวสินค้าต้องตรวจสอบทุกอย่างให้ละเอียด เพื่อไม่ให้มีการผิดพลาดเกิดขึ้นอีก
    ขณะที่ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน เปิดเผยว่า เป็นสินค้าแบรนด์เดียวที่รับรีวิว เพราะตุ๊กกี้ไม่ได้อยู่ในเครือข่ายคนสวย ไม่ขาวใส ไม่ใช่คนหุ่นดี แต่ที่รับเพราะว่าช่วงนั้นร้อนเงิน ยอมรับว่าได้ทดลองสินค้าด้วยตัวเอง ได้มา 10 กล่อง แบ่งให้หลาน 5 กล่อง ตัวเองรับประทานอีก 5 กล่อง ถ้าเกิดไม่มีเหตุการณ์ครั้งนี้เตือนสติตัวเอง ตุ๊กกี้น่าจะเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ย้อนนึกถึงตัวเองว่าเราเป็นคนมีชื่อเสียง คำพูดที่เราพูดออกไปให้ความเชื่อมั่นแก่บุคคลทั่วไปหรือแฟนคลับ สิ่งที่กลับมาเหมือนเราทรยศตัวเอง ต่อไปนี้ต้องทำการบ้านในการรีวิวสินค้าให้มากๆ บทเรียนครั้งนี้ต้องขอโทษแฟนคลับทุกคน ขอโทษประชาชนทุกคน ในส่วนของตัวบทกฎหมายยอมรับทุกอย่าง แต่ส่วนในเรื่องของความรับผิดชอบทางสังคม จะเป็นกระบอกเสียงช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบในเรื่องของสินค้าที่มี อย.และวิธีการตรวจสอบ
    ด้าน อุ้ม ลักขณา เผยว่า รับรีวิวสินค้า 2 ตัวคือ ชิโนบิ และเมสโซ่ เหตุการณ์ครั้งนี้มาจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ใช้ความคิดที่ดีพอ แต่ยอมรับว่าได้ทดลองรับประทานสินค้าดังกล่าวจริง ไม่เกิดผลกับตัวเรา แต่ใช่ว่าจะไม่เกิดกับคนอื่น เป็นความประมาทของเรา จึงอยากขอโทษแฟนคลับและประชาชนที่ติดตาม ตนไม่มีเจตนาทำร้ายใคร ต่อไปนี้สัญญาว่า ไม่ว่าจะทำอะไรต้องตรวจสอบให้ถูกต้อง 
    เช่นเดียวกับกอล์ฟ เขากล่าวว่า ในฐานะเป็นศิลปิน ดารา มีคนติดตามมากมาย การพูดอะไรมีคนเชื่อ ต่อไปจะต้องระมัดระวังมากขึ้น ยิ่งมีข่าวมีคนเสียชีวิตด้วย เราไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ต่อไปจะเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคม
    พล.ต.อ.วิระชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกดารานักแสดงไปแล้ว 37 ราย มาพบตำรวจแล้ว 16 ราย เหลืออีก 21 ราย โดยเร็วๆ นี้จะเรียกมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมอีก 10 ราย ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานางวรรณภา เละนายกร พวงสน สองสามีภรรยา ต้องรวบรวบพยานหลักฐาน เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม มีโทษจำคุก 10 ปี นอกจากนี้ยังมีความผิดอื่นๆ เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ ไม่น้อยกว่า 10 ข้อหา
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ พร้อมด้วยนายวุฒิกร หมอนอิง น้องชายของ น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง อายุ 31 ปี ที่เสียชีวิตหลังรับประทานอาหารลดความอ้วนยี่ห้อลีน (Lyn) และตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์จำนวนกว่า 40 ราย เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ พร้อมกันนี้ตัวแทนจำหน่ายได้แสดงความเสียใจและมอบเงินจำนวนหนึ่งช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต แม้ว่าจะไม่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงก็ตาม แต่ก็รู้สึกเสียใจ
    ด้านนายรณณรงค์กล่าวว่า อยากเรียกร้องไปยัง ผบ.ตร.ขอให้มีการตรวจสอบย้อนหลังว่ามีพื้นที่ใดมีผู้เสียชีวิตจากการกินผลิตภัณฑ์ลีนแล้วเสียชีวิตอีกหรือไม่ เนื่องจากมีการขายมานานกว่า 2 ปีแล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะมีคนกินลีนแล้วตายอีก โดยขอให้มีการดำเนินคดีกับเจ้าของและผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศข้อหาฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากกลุ่มบุคคลเหล่านี้ไม่ควรร่ำรวยขณะที่มีคนตาย และอาหารเสริมในประเทศไม่ควรมีใครกินแล้วต้องเสียชีวิต โดยล่าสุดยังทราบว่ามีการไปฉลองยอดขายกันที่ฮ่องกงทั้งที่มีผู้เสียชีวิตจากการกินลีนด้วย จึงเกรงว่าจะมีการวิ่งเต้นล้มคดีดังกล่าว เนื่องจากยังไม่การแจ้งข้อหากับเจ้าของบริษัท
    ส่วนนายพีรยศ อินทรพล พร้อมตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลีนอีกกว่า 40 คน ได้เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากไม่ทราบว่าในผลิตภัณฑ์ลีนมีสารอันตราย เพราะก่อนสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย ทางบริษัทอ้างว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ 100% และก่อนขายได้ลองกินเองและให้ครอบครัวกิน ตอนแรกไม่มีผลข้างเคียงและน้ำหนักลดจริง แต่เมื่อทราบว่ามีสารอันตรายจึงเลิกขาย พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้บริษัทคืนเงินให้กับตัวแทนจำหน่าย หลังจากได้เรียกคืนผลิตภัณฑ์ทั้งหมด แต่ยังไม่ยอมคืนเงิน ซึ่งตัวแทนแต่ละคนเสียเงินตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักล้าน รวมมูลค่าความเสียหายตัวแทนทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยตัวแทนทั่วประเทศมีจำนวนกว่า 35,000 คน
    ต่อมา พล.ต.อ.วิระชัยลงมารับหนังสือร้องเรียน พร้อมกับกล่าวว่า ตำรวจมีข้อมูลของผู้ผลิตและผู้จำหน่ายคือ น.ส.หญิง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ยืนยันตำรวจมีการติดตามกลุ่มเหล่านี้ตลอดเวลา คาดว่ายังอยู่ในประเทศ ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐาน มีการสอบปากคำเพิ่มเติมไปแล้วหลายราย เชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนเรื่องการขออนุมัติศาลออกหมายจับภายในสัปดาห์นี้ เบื้องต้นอย่างต่ำ 2 ราย. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"