'แรมโบ้' ตบกบาลก๊วนเฟคนิวส์ 'อดิศร-ลายจุด-ชำนาญ' ความผิดสำเร็จแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฏร โพสต์เฟคนิวส์รูปภาพตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้ง นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และนายชำนาญ จันทร์เรือง อดีตส.ส.อนาคตใหม่ ปัจจุบันเป็นผู้บริหารคณะก้าวหน้าที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นประธาน ว่าแม้นายอดิศร จะออกมาขออภัยในความผิดพลาดแล้ว แต่ตนเองก็มองว่าเรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหายไปแล้ว เป็นความผิดสำเร็จตามกฎหมาย และทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด และนายอดิศรก็เป็นถึงนักกฎหมายจะอ้างไม่รอบคอบ ปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

นายเสกสกล มองว่าก่อนที่จะออกมาโพสต์ข้อความใดๆนั้น นายอดิศร นายสมบัติ นายชำนาญ ทั้งสามคนควรต้องพิจารณาอย่างรอบคอบก่อน อย่าเห็นว่าเป็นประเด็นแล้วนำมาโจมตีคนอื่น และอย่านำทุกเรื่องมาเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร   ในสมองคิดแต่จะจ้องทำลายคนอื่นพฤติกรรมเข่นนี้แย่มากๆ

"ทั้ง 3 คนถือว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว และเป็นที่รู้จักในสังคม มีคนติดตามโซเซียลก็เยอะ ดังนั้นหากจะทำอะไร หรือโพต์ข้อความใดๆนั้นขอให้ใช้สมองคิดก่อนว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ เหมาะสมหรือไม่ที่จะโพสต์ไม่ใช่แต่จะหาวิธีเล่นให้เป็นประเด็นทางการเมือง หาจังหวะนำมาโจมตี เพราะประชาชนที่ได้เห็น ได้อ่านข้อความจะเกิดความเข้าใจผิด และอาจนำไปวิพากษ์วิจารณ์ต่อได้และเกิดความเสียหายตามมาจนยากที่จะแก้ไขได้

เรื่องนี้ประชาชนเรียกร้องมาว่า อยากให้เอาคนผิดมาลงโทษ ซึ่งทางคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นฝ่ายเสียหายโดยตรง ฝ่ายกฏหมายสามารถดำเนินคดีในความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาทได้อย่างแน่นอน ทั้งคนโพสต์คนแชร์ควรถูกนำมาลงโทษดำเนินคดีตามกฎหมายจะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างต่อคนอิ่นๆได้อีก" นายเสกสกล กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"