กระบี่สั่งปิดซอยในหมู่บ้าน!หลังยอดติดเชื้อพุ่ง


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ค.64  - นายวงษ์รวิญช์  กิตติธรกุล กำนันตำบลอ่าวนาง และเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง  ได้นำเต็นท์ มาติดตั้งไว้ที่บริเวณถนนปากซอย ฝั่งตรงข้ามมัสยิดบ้านช่องพลี  ม.1  ต.อ่าวนาง อ.เมือง  จ.กระบี่ ซึ่งมีประชากร อาศัยอยู่จำนวนกว่า 100 ครัว เรือน   มีถนนทางเข้า3 ซอย จนท.นำสิ่งกีดขวางมาปิด 2 ซอย  อีก 1 ซอย จะใช้เป็นถนนเข้าออก จะมีการตั้งจุดตรวจ มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอสม. คอยเฝ้าตลอด 24 ชม. เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านเข้าออกพื้นที่    เนื่องจากเป็นจุดที่มีการแพร่ระบาด ของไรคติดเชื้อไวรัสควิด 19   รุนแรงที่สุดในพื้นที่ มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก   ล่าสุดพบชาวบ้านในพื้นที่ติดเชื้อเพิ่มอีก 26 ราย ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จึงได้ออกการประกาศ ฉบับที่ 12/2564   กำหนดให้เป็นเขตพื้นที่สีแดงปิดหมู่บ้านชั่วคราว  ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.64 เป็นต้นไป   นอกจากนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ ยังได้ประกาศปิดตลาดซิตี้ในตัวเมืองกระบี่ อีก1 แห่งเป็นเวลา 7 วัน    ทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ระลอกใหม่ ของจังหวัดกระบี่  ทางสาธารสุขจังหวัดกระบี่  ได้รายงานสถานการณ์ ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.-วันที่ 4 พ.ค.64  มีจำนวนผู้ติดเชื้อแล้ว เพิ่มอีก  28 ราย     จากเดิม 139 ราย  เป็น 167  ราย  โดย ในจำนวน 28 รายที่เพิ่มขึ้นมา จากการลงพื้นที่ค้นหาผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านช่องพลี 26 ราย  ส่วนอีก 2  ราย อยู่ในพื้นที่ อ.เขาพนม  เป็นคลัสเตอร์จากงานแต่งงานที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้มีชาว อ.เขาพนมติดเชื้อแล้ว 6 รายด้วย

ด้าน นพ.วิทยา  วัฒนเรืองโกวิทย์  นายแพทย์สาธารสุขจ.กระบี่  เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรันโคโรนา2019 ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ระลอกที่สามนี้ ค่อนข้างรุนแรง ต่างจากรอบแรกปละรอบที่สอง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น  ในจำนวนผู้ที่ติดเชื้อระลอกที่สามนี้มีบุคลากรทางการแพทย์  2 ราย  เป็นพยาบาลที่ คอยดูแลคนไข้ติดเชื้อ ที่โรงพยาบาลกระบี่  ซึ่งขณะนี้ได้ทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน   จึงขอให้พี่น้องประชาชน ให้ความร่วมมือ จนทง  ดูแลป้องกันตนเอง  อย่าออกไปไหนถ้าไม่จำเป็นหากต้องออกจากบ้าน ก็ให้สวมหน้ากากอนามัย  หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอออล์ หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน และหมั่นสังเกตอาการ หากมีอาการอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่นมีไข้  มีน้ำมูก  เจ็บคอ  จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ถ่ายเหลว ตาแดง มีผื่นขึ้น หายใจเร็ว   เหนื่อยหายใจลำบาก ให้รับไปพบแพทย์ณ รพ.ใกล้บ้าน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"