ปตท.ขู่เอาผิดคนปล่อยข่าวลือ


เพิ่มเพื่อน    

ปตท.เดินหน้าเอาผิดคนปล่อยข้อมูลเท็จในโซเชียล ยันราคาน้ำมันต่ำกว่าต่างชาติ ชี้บอยคอตปั๊มน้ำมันปตท.กระทบดีลเลอร์  

28 พ.ค. 61 - นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า กรณีที่มีการส่งต่อข้อความเท็จในโซเชียลมีเดีย เช่น ต่อต้านไม่เติมน้ำมันปั๊มปตท. และมีการฉ้อฉลนั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ตั้งใจส่งข้อความเท็จ เนื่องจากปัจจุบันการส่งต่อข้อความในโซเชียลมีความรวดเร็ว ซึ่งการที่ตัดสินใจดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้ผู้ที่ตั้งใจส่งข้อมูลเท็จเหล่านี้ได้รับการลงโทษตามกฎหมาย นอกจากนี้ ยังทำให้คนไทยมีวินัยในการส่งต่อข้อมูลที่ถูกต้องด้วย 

 สำหรับราคาขายปลีกน้ำมันของปตท. ยืนยันว่าราคาต่ำกว่าปั๊มน้ำมันต่างชาติ โดยจากสถิติในปี 60 ปตท. มีการปรับราคาน้ำมันขึ้น 21 ครั้งและปรับราคาน้ำมันลง 21 ครั้ง ซึ่งมีราคาขายน้ำมันราคาต่ำกว่าปั๊มต่างชาติ 20 วัน จากทั้งหมด 365 วัน และไม่ได้ขายน้ำมันในราคาที่แพงกว่าปั๊มอื่นแน่นอน ขณะเดียวกัน ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. - 28 พ.ค. 61 ที่เป็นช่วงที่ราคาน้ำมันดิบโลกปรับสูงขึ้น ได้ปรับราคาน้ำมันขึ้น 6 ครั้ง และปรับราคาน้ำมันลง 1 ครั้ง ส่งผลให้ราคาขายปลีกต่ำกว่าราคาปั๊มน้ำมันต่างชาติอยู่ที่ 9 วัน  

“ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับผลกระทบจากกระแสต่อต้านการเติมน้ำมันปั๊มปตท. ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้ปตท.กำไรน้อยลง เนื่องจากสัดส่วนรายได้น้ำมัน และรายได้ที่ไม่ได้มาจากน้ำมัน (นอนออยล์) อยู่ที่ประมาณ 10% ของกำไรทั้งกลุ่มปตท. แต่ที่น่ากังวล คือ ปั้มน้ำมันปตท. ทั้งหมดประมาณ 1,500 แห่ง มีสัดส่วน 90% ที่ดำเนินการโดยผู้ประกอบการรายย่อย ส่วนปตท.ดำเนินการเองเพียง 10% เท่านั้น จึงเป็นห่วงดีลเลอร์ว่าจะได้รับผลกระทบ จึงต้องออกมาชี้แจง แต่หากผู้บริโภคจะไม่เติมน้ำมันปั๊มปตท. จากการบริการที่ไม่ดี คุณภาพน้ำมันไม่ดี ยังพอจะเข้าใจได้ แต่ถ้าเกิดจากความเข้าใจผิด ข้อมูลไม่ถูกต้อง ก็ต้องชี้แจง อีกทั้งยังยืนยันว่าจะไม่มีการปลดพนักงาน ตามที่มีกระแสข่าวออกมาแน่นอน” นายเทวินทร์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"