บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ยามนี้ในวิกฤติประเทศ การช่วยกันให้อยู่รอดเป็นสิ่งสำคัญ วันที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิดยังคงอยู่ในหลักพันสองพัน ผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และล่าสุดกับการระบาดในชุมชนคลองเตย กรุงเทพฯ หลายฝ่ายต่างให้ความสำคัญในการป้องกันควบคุมพื้นที่ ไม่ให้วิกฤติมากกว่านี้ ...0

           ท่าทีทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ล้วนแสดงเจตนาในการช่วยเหลือประชาชน ทางรัฐบาลโดย “รัชดา ธนาดิเรก” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม ทุกหน่วยงานทยอยออกมาตรการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีมาตรการควบคุมราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และตั้งคณะทำงานช่วยเหลือผู้พิการที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นการเฉพาะ ...0

           ขณะที่ “พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์” โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยความคืบหน้าในการตั้งโรงพยาบาลสนามว่า ได้พูดคุยกับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว เพื่อเตรียมการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในชุมชนคลองเตย กองทัพเองก็พร้อมที่จะสนับสนุนโดยการนำกำลังพลและเครื่องมือบางส่วนเข้าไปช่วยสนับสนุน และขณะนี้ได้มีการประสานขอใช้พื้นที่ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ...0

           ด้านฝ่ายค้าน อาทิ “พรรคเพื่อไทย” มีการแถลงโดย “อรุณี กาสยานนท์” โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เสนอข้อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตรวจหาเชื้อในชุมชนคลองเตย, กทม.ต้องตั้งหน่วยงานพิเศษแก้ปัญหาการระบาดในพื้นที่, จัดพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการกักตัว และรัฐควรพิจารณาหาแนวทางเยียวยาผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยง พร้อมระบุด้วยว่า ในส่วนของการช่วยเหลือประชาชนของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ต่างๆ ได้มี ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ลงพื้นที่แจกจ่ายอาหาร ของใช้ที่จำเป็นและขาดแคลน รวมทั้งการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย โดยประชาชนสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยทุกแห่งทั่วประเทศ ...0

           ส่วน “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ผู้ก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย นำทีมลงพื้นที่ พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กขอรัฐบาลเร่งจ่ายเบี้ยเสี่ยงภัยให้บุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุขทุกสาขา กลุ่มอาสาสมัครต่างๆ รวมทั้ง อปพร. ประธานและกรรมการชุมชน ที่ทำงานหนักเป็นฮีโร่ตัวจริงของประชาชน ทิ้งท้ายว่า “ขวัญกำลังใจของคนทำงานสำคัญที่สุดค่ะ ดิฉันขอวิงวอนให้รัฐบาลช่วยดูแลหัวใจของฮีโร่ตัวจริงของคนไทยทุกคนด้วยค่ะ” ...0

           ไปที่เรื่องความขัดแย้งเข้าขั้นลามทุ่งอย่าง “กลุ่มรีเดม” แผลงฤทธิ์หน้าศาลอาญา ชุมนุมสาดสีละเลงป้าย ขว้างปาสิ่งของ โจมตีศาลและผู้พิพากษาที่ยังไม่ให้ประกันตัวจำเลยคดี ม.112 จนกระทั่ง “สำนักงานศาลยุติธรรม” ไม่ทน ออกแถลงการณ์ชี้ไม่เป็นการแสดงความคิดเห็นในระบอบประชาธิปไตยภายในกรอบของกฎหมาย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่และประชาชนดำเนินไปตามครรลองของกฎหมาย และยืนยันศาลยุติธรรมทุกศาลจะยังคงทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง ปราศจากอคติ ...0

           สำหรับการไต่สวนคำร้องประกันตัวคดี ม.112 ของ “เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์” กับพวก มีนัดศาลในวันที่ 6 พ.ค.นี้อยู่แล้ว ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็ทราบกันดี “รีเดม” ไม่น่าต้องเล่นใหญ่อะไรขนาดนั้นให้มันดูแย่ไปกว่าเดิม ...0

           เลือกทางผิด ชีวิตเปลี่ยน? คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของ “พรรคพลังประชารัฐ” มีมติกรณี “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงยุติธรรม ว่ากระทำผิดจริง เรื่องถูกร้องเรียนส่งลูกน้องเรียน-สอบหลักสูตรภาษาอังกฤษ ระดับปริญญาเอก แทนในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แจ้งให้ยกเลิกการดำรงตำแหน่งต่างๆ ทั้งตำแหน่งในรัฐบาลและในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ! ไม่น่าเชื่อว่า จากอดีตมือปราบโกงแชร์ลูกโซ่ น่าจะเป็นฮีโร่ของประชาชน กลับลงเอยกลายเป็นเช่นนี้ ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"