'เป็ดย่างเกลือ@ฉลองกรุง' หนังกรอบ-เนื้อฉ่ำนุ่ม อร่อยหากินยากใกล้ปากซอยคุ้มเกล้า 1


เพิ่มเพื่อน    

1 พฤษภาคม วันแรงงานแห่งชาติที่ผ่านมา เป็นวันแรกของการบังคับใช้มาตรการป้องกันโรคโควิดในพื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัดประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ นนทบุรี สมุทรปราการ ชลบุรี และปทุมธานี ซึ่งกำหนดให้ร้านอาหารทุกแห่งในพื้นที่ดังกล่าวต้องใส่ถุงหรือห่อกลับไปกินที่อื่นเท่านั้น งดนั่งรับประทานภายในร้านทุกช่วงเวลา เป็นผลให้ร้านอาหารหลายแห่งต้องปรับตัวใช้บริการธุรกิจประเภทเดลิเวอรี่กันมากขึ้น และมีบางแห่งที่ไม่ได้เปิดให้บริการนั่งกินในร้านอยู่แล้วคือ ใส่กล่องกลับไปอย่างเดียวก็ถือว่าไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

อย่างเช่นร้าน “สถานีเป็ดย่างเกลือ@ฉลองกรุง” ซึ่งเปิดร้านมาได้ครบ 2 เดือนพอดี ตั้งอยู่ริมถนนติดปากซอยคุ้มเกล้า 1 เขตมีนบุรี ใกล้สถานีตำรวจ สน.ฉลองกรุง และโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีคุ้มเกล้า เหตุผลที่เลือกนำเสนอเมนูนี้เพราะส่วนใหญ่เราคุ้นเคยกับไก่ย่างที่มีให้กินแทบทุกหัวมุมถนน แต่สำหรับเมนูเป็ดย่างเกลือที่วางขายริมถนนค่อนข้างจะมีให้เห็นน้อย หรือหากินยากก็ว่าได้ ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูเป็ดย่างที่ขายตามร้านก๋วยเตี๋ยวบะหมี่เป็ดย่างและข้าวหน้าเป็ด แต่สำหรับเป็ดย่างเกลือที่ขายเป็นตัวๆตามริมถนนบอกได้เลยว่าไม่ค่อยมี วันนี้จึงขอแนะนำให้ไปลองชิมกัน

ต้องบอกเลยว่า เป็ดย่างเกลือร้านนี้อร่อยจริงๆ กินแล้วไม่มีกลิ่นเหม็บสาบรบกวนอรรถรส เนื่องจากเนื้อเป็ดนุ่มฉ่ำมีรสชาติเค็มนิดๆพอดี ส่วนหนังเป็ดเลือกได้ทั้งแบบแห้งกรอบที่เลาะออกมาได้เป็นแผ่นคล้ายเป็ดปักกิ่ง กรอบกำลังดีไม่เหนียวหรือไหม้เกรียม ไร้ไขมันระหว่างเนื้อกับหนัง ซึ่งต้องใช้ความพิถีพิถันและระยะเวลาในการย่างบนเตาถ่านนานกว่า 1 ชั่วโมง หรือจะสั่งแบบเนื้อหนังนุ่มฉ่ำน่ากินก็ได้ ส่วนตัวผมชอบทั้งสองแบบเพราะอร่อยไปคนละอย่าง แถมน้ำจิ้มมี 2 แบบคือ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดเปรี้ยวจี๊ด และน้ำจิ้มแจ่วหอมกลิ่นมะขาม

ร้านนี้ใช้เป็ดเชอรี่ เลือกใช้เป็ดสดใหม่และหมักตามสูตรเฉพาะไม่เหมือนใคร ขายในราคาตัวละ 299 บาท ครึ่งตัว 160 บาท นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูส้มตำและยำอีกหลายอย่างให้เลือกสั่งกลับไปกินพร้อมกันอีกด้วย เพราะเป็ดย่างหรือไก่ย่างกับส้มตำถือเป็นของคู่กัน ราคากันเองเริ่มต้นจานละ 40 บาทเท่านั้น ร้านเปิดขายตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ปิดร้านทุกวันจันทร์ สอบถามเพิ่มเติมและสั่งจองล่วงหน้าได้ที่โทร. 095-884-8791 หรือจะเข้าไปสั่งที่แอปพลิเคชัน "ไลน์แมน" ก็ได้เช่นกัน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"