ภูเก็ตโล่ง!ไม่ใช่ระเบิด วัตถุโลหะใต้เกาะแอล


เพิ่มเพื่อน    

 พลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก ศรชล.จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 เวลา 22.06 น. ว่า มีเครือข่ายประมงพื้นบ้านจังหวัดภูเก็ตพบวัตถุต้องสงสัยใต้น้ำบริเวณทิศตะวันตกของเกาะแอล จังหวัดภูเก็ต  ศรชล.ภาค 3 ได้ประสาน ทรภ.3 เพื่อขอรับการสนับสนุนชุด EOD เข้าทำการตรวจสอบ

    โดยช่วงบ่ายของวันที่ 1 พ.ค. ทาง ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับชุดอีโอดีและ ชปพ.ทรภ.3 เข้าทำการตรวจสอบวัตถุดังกล่าว โดยผลการตรวจสอบมีดังนี้ เป็นโลหะ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 45 ซม. มิติทรงกลมด้านใน สันนิษฐานว่ากลวง สีอะลูมิเนียม มีส่วนที่ยื่นออกมานอกตัวลูก 2 จุด เป็นแบบเดียวกัน ยาวด้านละ 9 ซม. ความลึกและจุดที่พบตรงตามที่รับแจ้ง (ที่ระดับความลึก 6 เมตร ทางทิศตะวันตกห่างจากฝั่งของเกาะแอล 20 เมตร) ตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นแล้วมีความเห็นว่าไม่ใช่วัตถุระเบิด กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมโดยละเอียด การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กำลังพลและยุทโธปกรณ์ปลอดภัย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"