พร็อพสุดหลอน ไอเดียปัง “โลงผีหมี่เกี๊ยว”


เพิ่มเพื่อน    

พร็อพสุดหลอน เครื่องปรุงโลงศพจิ๋วและโกศใส่น้ำปลา

 

 

     นอกจากบะหมี่อร่อยถูกปากแล้ว พร็อพเครื่องปรุงโลงศพจำลองคืออีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ ต้องแชะภาพก่อนปรุง เติมเรื่องราวความหลอนให้กับร้านก๋วยเตี๋ยวยามค่ำ “โลงผีหมี่เกี๊ยว” เรียกความสนใจลูกค้าได้อย่างล้นหลามเลยทีเดียว ใครมาก่อนโควิดระลอก 3 ต้องยืนรอคิว แต่เพิ่งงดนั่งกินที่ร้าน ให้สั่งกลับบ้านอย่างเดียวตามมาตรการควบคุมโรค

      ไอเดียพร็อพหลอนเครื่องปรุงโลงศพเพิ่งเปิดตัวได้ 2 เดือน แต่คนมากมายอยากไปลิ้มลองในความแปลก และถ่ายรูปอัปลงโซเชียลแบบรัวๆ

      เจ้าของร้านซึ่งตั้งอยู่หัวมุมโรงเรียนวัดสระเกศ ได้พลิกแพลงจำลองเอาโลงศพจิ๋วประดับลายฉลุมาใช้ใส่ตะเกียบและช้อน ตลอดจนใส่เครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยว อย่างน้ำตาล พริกป่น น้ำส้มสายชู แล้วยังมีโกศใส่กระดูก เปิดดูด้านในมีขวดน้ำปลาและไม้จิ้มฟันบรรจุอยู่ ลูกค้าที่มากิน ระหว่างรอหมี่เกี๊ยวก็พูดคุย ถ่ายภาพกันสนุกสนาน

 

พี่แมว-ณัฐชา อภัยเสวตร์ เจ้าของร้าน

 

      พี่แมว-ณัฐชา อภัยเสวตร์ เจ้าของร้านวัย 49 ปี มาไขข้อข้องใจถึงไอเดียแปลกของพวงเครื่องปรุงที่ดูน่ากลัวมากกว่าน่ากิน แต่ทว่ากลับเรียกลูกค้าเข้าร้านได้แบบเหลือเชื่อ

      พี่แมว-ณัฐชา บอกว่า จุดประสงค์หลักของการออกแบบพวงเครื่องปรุงเป็นโลงศพนั้น ต้องการสร้างจุดขายที่แปลก เป็นกิมมิกให้กับร้าน ปัจจุบันร้านบะหมี่เกี๊ยวมีขายกันอยู่ทั่วไป ดังนั้นจะทำร้านอย่างไรให้มีจุดสนใจ ไม่ได้ต้องการให้คนกลัว ที่สำคัญอยากให้พวงเครื่องปรุงสอดคล้องกับชื่อ “ร้านโลงผีหมี่เกี๊ยว” ไม่เกี่ยวกับที่หลายคนมองว่าเมื่อมากินบะหมี่ร้านเราแล้วจะต้องกินเป็นครั้งสุดท้าย เพราะลูกค้าชอบ และมองว่ามันแปลกดี ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน

      “ แนวคิดออกแบบนำโลงศพจิ๋วมาบรรจุเครื่องปรุง มาจากเราเป็นคนชอบงานปั้นของจิ๋วอยู่แล้ว จึงคิดว่าน่าจะย่อส่วนของจิ๋วเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับร้านขายบะหมี่เกี๊ยว ก็มาลงตัวที่พวงเครื่องปรุงรส” เจ้าของร้านความอร่อยแบบหลอนๆ บอก

แชะ แชร์ ก่อนปรุง พร็อพเรียกลูกค้า

 

      สำหรับเครื่องปรุงโลงศพจำลองจิ๋ว สั่งทำขึ้นใหม่เป็นพิเศษจากร้านทำโลงศพ ใช้ไม้ชนิดเดียวกับที่ทำโลงศพ พี่แมว-ณัฐชาบอก เครื่องปรุงโลงศพทำจากไม้ใหม่ สะอาด ผู้บริโภคมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย ตอนนี้กระแสตอบรับของร้านแรงมาก เพราะมีลูกค้ามารับประทานและนำไปแชร์ต่อๆ กัน ดีใจมาก ที่สำคัญลูกค้าที่มาชอบไอเดียนี้ ถามว่าอนาคตจะนำโกศหรือโลงศพจำลองมาตั้งประกอบร้านหรือไม่ ก็ยังไม่คิด กลัวว่าลูกค้าจะกลัว ขอแค่วางพร็อพเป็นกิมมิกน่ารักน่าเอ็นดูและเข้ากับชื่อร้านก็พอ

      สำหรับร้านโลงผีหมี่เกี๊ยวเป็นการร่วมหุ้นของสมาชิกในครอบครัวเปิดร้าน พี่แมวลาออกจากงานประจำช่วงโควิดมาลุยทำร้านก๋วยเตี๋ยว ด้วยความชอบกินบะหมี่ และทำกินเองที่บ้านอยู่บ่อยๆ

      ทีเด็ด นอกจากพร็อพแล้ว หมี่เกี๊ยวที่ขายเป็นบะหมี่สูตรของที่บ้าน ทำเอง ส่วนหมูแดง ทางร้านย่างด้วยเตาถ่าน หอมๆ ร้านเปิดวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่ 16.00-21.00 น. (หยุดวันจันทร์) บางวันลูกค้าแน่น ขายหมดตั้งแต่ 2 ทุ่ม

ก่อนโควิดระบาดรอบใหม่ ลูกค้านั่งกินที่ร้านหมี่เกี๊ยวโลงผีคึกคัก

    

    เสียงจากลูกค้า ธนภูมิ พงษาศิลปะ อายุ 50 ปี บอกว่า บังเอิญผ่านมาธุระแถวนี้ เห็นร้านหมี่เกี๊ยวโลงผี เห็นพวงเครื่องปรุงโลงศพจิ๋วก็ตกใจ คิดว่าทำไมต้องเป็นโลงศพจำลอง แต่ก็เป็นไอเดียที่ดีมาก คิดว่าสิ่งที่แม่ค้านำเสนอเป็นสิ่งที่แปลก แต่ว่าสามารถทำเงินได้ จึงลองมากิน การนำโกศมาใส่ขวดน้ำปลาก็เข้ากันดีกับพวงเครื่องปรุงโลงศพจิ๋ว

      ส่วนสมคิด ไททนงค์ วัย 54 ปี ลูกค้าร้านโลงผีหมี่เกี๊ยว บอกว่า มองดูก็ไม่น่ากลัว ตรงกันข้ามกลับรู้สึกสะดุดตา แปลกดี การค้าขายยุคนี้ที่สำคัญจะต้องมีจุดขาย เครื่องปรุงโลงศพจิ๋วถือว่าเป็นไอเดียที่ดี ที่สำคัญบะหมี่อร่อยมาก

      ด้านลัดดา ลีเลิศวราวงศ์ คุณป้าวัย 60 ปี บอกว่า บะหมี่อร่อยมาก ไม่กลัวเครื่องปรุงโลงศพจำลอง คิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ ทุกคนต้องเสียชีวิต ขอชื่นชมเจ้าของร้านกับไอเดียพวงเครื่องปรุงดังกล่าว ทั้งวัยรุ่นและวัยเราก็ชอบ พี่เป็นคนทันสมัย ไม่ซีเรียสกับไอเดียแบบนี้ เป็นเรื่องการค้าขายสมัยใหม่ ที่สำคัญบรรยากาศร้านก็ดีและไม่ได้ขายในวัด จึงไม่จำเป็นต้องกลัว

      คนรุ่นใหม่ก็เทใจให้ร้าน หมิง-ณัฐนันท์ ปัญญาอาวุธ นักเรียนชั้น ม.4 รร.เทพศิรินทร์ บอกว่า ไม่กลัวเครื่องปรุงจำลองโลงศพ เพราะใช้ใส่เครื่องปรุงอาหาร อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นเอกลักษณ์ สร้างความแตกต่างจากร้านบะหมี่เกี๊ยวทั่วไป และไม่ได้สื่อถึงความตาย ชอบไอเดียนี้ เพราะทำให้ร้านดูมีสีสันและมีจุดขาย ส่วนหมี่เกี๊ยวอร่อยดี.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"