อุทาหรณ์เหยื่อคลิปอนาจาร ตำรวจเตือนผู้ปกครอง-เยาวชนต้องแจ้งความหาคนผิด


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.64 - พ.ต.อ.รัฐการ สุรงคบพิตร ผู้กำกับการ สภ.เมืองปาน จ.ลำปาง  กล่าวภายหลังเข้าสอบปากคำหญิงสาววัย18 ปี พร้อมพ่อ แม่ และครู ร่วมกับสหวิชาชีพถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า จากที่มีการโพสต์ในสื่อโซเซียลว่ามีพ่อเลี้ยงแอบถ่ายลูกเลี้ยงมานานร่วม2ปี วอนให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือด่วนนั้น ไม่เป็นความจริง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเด็กสาวผู้เสียหายพักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดจริงๆ มาตลอดไม่มีพ่อเลี้ยงหรือแม่เลี้ยง ไม่มีเพื่อนสนิทที่อยู่ต่างจังหวัดตามที่โพสต์แต่อย่างใด 


พ.ต.อ.รัฐการ กล่าวต่อว่า ส่วนที่ปรากฎภาพของน้องไปในอินเตอร์เน็ตนั้นจากการสอบสวนทราบว่า เมื่อประมาณกลางปี 2560 ได้มีคนร้ายทักแซทเข้ามาหาน้อง นอ (นามสมมุติ) โดยได้ส่งคลิปอนาจารคือมีชายสูงวัยกับหญิงสาวมาให้ดู ซึ่ง น้อง นอ คิดว่าเป็นพ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยง จากนั้นได้มีคนร้ายแซทมาถามน้อง นอ ว่ารู้จักกับหญิงสาวในคลิปหรือไม่ ช่วยติดต่อให้ด้วย หลังจากน้อง นอ มีการพูดคุยทางแซทกับกลุ่มคนร้ายอยู่นั้น ก็จะมีตัวละครใหม่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับองค์กรสิทธิมนุษยชน แซทมาแสดงตัวโดยระบุว่าองค์กรได้ตรวจสอบแล้วว่าน้อง นอ มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิชาฉาชีพที่ส่งคลิปอนาจารมา


พ.ต.อ.รัฐการ กล่าวต่อว่า  และจับผิดเด็กโดยต่อรองว่าหากไม่อยากเข้าไปมีเอี่ยวหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นต้องถ่ายภาพของตัวเองมาให้ เพื่อจะได้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเป็นนกต่อ  น้อง นอ จึงถ่ายรูปโป๊ของตนเองเข้าไปให้เพราะความกลัว โดยมีการสื่อสารกันในแอพ โดย น้อง นอ จำไม่ได้ว่าเป็นแอพอะไร เพราะมีการลบแอพไปแล้ววิธีส่งคือเปิดเป็นวีดีโอคอลโดยปลายทางจะปิดกล้องไม่เห็น


พ.ต.อ.รัฐการ กล่าวว่า ขอเตือนเยาวชนหากเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขอให้ปรึกษาครอบครัว ครู หรือ ผู้ปกครอง เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาและนำเข้ามาสู่ขบวนการยุติธรรม ดีกว่าจะไปคิดแก้ปัญหาด้วยตนเองโดยการบล็อคการติดต่อซึ่งทำให้ปัญหาบานปลาย ส่วนกลุ่มที่ดำเนินการนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนและได้ประสานกับ ปอท.ไว้แล้ว ส่วนบุคคลที่ระบุในเฟสว่าเป็นพ่อเลี้ยงชื่ออำนวย กองคำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบแล้วพบว่ามีชื่อ-สกุลเดียวกัน9คน ในประเทศไทย หญิง4 ชาย5 ชายเสียชีวิตไปแล้ว 2 คน อยู่ยะโสธร น่าน ส่วนที่อยู่ลำปางอายุ  75 ปี ซึ่งภาพไม่ตรงกับในเฟสแม้แต่คนเดียว


พ.ต.อ.รัฐการ กล่าวว่า ส่วนขบวนการสอบสวนขณะนี้ผู้ปกครองได้มอบโทรศัพท์ของน้อง นอ ไว้ให้ทางเจ้าหน้าที่เพื่อทำการกู้ข้อมูลที่เด็กได้ลบไปแล้ว หากดำเนินการกู้กลับคืนมาได้และหาตัวตนได้ก็จะให้ผู้ปกครองมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อไป ส่วนผุ้โพสต์อยู่ระหว่างการตรวจสอบตัวบุคคล ซึ่งต้องดูเจตนาว่าได้รับข้อมูลมาอย่างไร และจำได้เชิญตัวมาให้ข้อมูลเพื่อจะได้หาแหล่งที่มาของข้อมูลและพิจารณาด้านกฎหมายต่อไป.

 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"