'สมคิด'เย้ยพรรคร่วมรัฐบาลอยู่กันแบบหวานอมขมกลืนถือมีดรอเสียบหลัง


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.64- นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กรณีคำสั่งนายกฯมอบหมายรัฐมนตรีรับผิดชอบภารกิจขับเคลื่อนไทย จนนายกฯต้องยกเลิกคำสั่งแล้วให้รองนายกฯดูแลเป็นการชั่วคราวว่า การออกคำสั่งของนายกฯไม่รอบครอบไม่ละเอียด เห็นได้ชัดว่าเป็นรอยแตกแยกของพรรคร่วม ตอนนี้ก็อยู่กันอย่างหวานอมขมกลืน ไม่จริงใจต่อกัน แต่จำเป็นต้องอยู่เพื่อเป็นรัฐบาลกันต่อไปโดยที่การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม แบ่งงานแล้วพรรคประชาธิปัตย์ออกมาโวยวายจนต้องยกเลิกคำสั่ง ตรงนี้ทำให้เห็นว่านายกฯยังมีความเกรงใจพรรคร่วมอยู่บ้าง

"แต่เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วรัฐบาลอย่ามาห่วงว่าฝ่ายค้านจะไปล้มล้างรัฐบาลได้ พวกท่านระวังกันเองก็แล้วกัน เพราะตอนนี้แต่ละพรรคมีมีดสั้นถือไว้ข้างหลังกันตลอด ตอนนี้รัฐบาลคงได้แต่ประคองกันเอาให้อยู่รอดปลอดภัยเถอะไปวันๆ เพื่อเป็นรัฐบาลต่อไปให้ได้เท่านั้นเอง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"