ศบค.เผยแผนบริหารจัดการดีขึ้นผู้ป่วยรอเตียงแค่ภายใน 48 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.64-  พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันตอนหนึ่งว่า  ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กมีการรายงานผลการพัฒนาระบบบริหารจัดการเตียงในพื้นที่ กทม. ระหว่างวันที่ 4-30 เม.ย. โดยข้อมูลสรุปจะเห็นว่าช่วงกลางเดือน เม.ย. ผู้ป่วยทั้งมีอาการหนักและมีอาการเบื้องต้นต้องใช้ระยะเวลารอเตียงนานเกิน 10 วัน แต่หลังการบูรณาการร่วมกันแล้วจนถึงวันที่ 29 เม.ย. ผู้ป่วยทุกระดับจะใช้เวลารอเตียงอยู่ที่ 1-2 วันเท่านั้น โดยรองอธิบดีกรมการแพทย์รายงานว่า ปัจจุบันระยะเวลารอเตียงอยู่ภายใน 48 ชั่วโมง

นอกจากนี้ สำหรับการลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านแอปพลิเคชั่นและไลน์หมอพร้อม ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ถึงเวลา 09.00 น.ของวันที่ 2 พ.ค. มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 430,588 ราย ตัวเลขนี้ทำให้เห็นว่ามีผู้เข้าใช้บริการจำนวนมาก เมื่อลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมากอาจทำให้ระบบขัดข้องชั่วคราว แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องพยายามแก้ไขอยู่ ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกใช้ช่องทางดังกล่าว สามารถไปลงทะเบียนได้ที่ อสม. หรือโรงพยาบาลที่มีประวัติรักษาอยู่ รัฐบาลยืนยันคนไทยมีสิทธิได้รับวัคซีน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"