แม่ทัพไทยไม่ทน เปรียบ 'ประยุทธ์' เป็นม้าพิการ ลั่นต้องเปลี่ยนขณะทำศึก


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 64 - ที่ห้องประชุม "ไทยไม่ทน" สถานีพีซทีวี กรุงเทพฯ คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เปิดเวทีปราศรัยออนไลน์ ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปราศรัยยืนยันใครไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ตนพร้อมร่วมมือทุกกรณี ตนไม่ไปยุพรรคร่วมรัฐบาลก็แตกกันอยู่แล้ว การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกประกาศฉบับที่ 3 ยึดอำนาจจากรัฐมนตรีตาม พ.ร.บ. 31 ฉบับ คนลืมไปว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2563 การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฉบับแรก พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจตาม พ.ร.บ. 40 ฉบับ การประกาศฉบับแรกกับฉบับที่ 3 มี พ.ร.บ.ซ้ำกันถึง 29 ฉบับ แต่เจตนาคือฉบับเดียว พ.ร.บ.ความมั่นคงด้านวัคซีนแห่งชาติ 

นายจตุพร ถามถึงการยึดอำนาจใช้ พ.ร.บ. ตั้งแต่รอบ 40 ฉบับ แก้ปัญหาได้หรือไม่ และบางฉบับเกี่ยวอะไรกับไวรัสโควิด-19 ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงด้านวัคซีนแห่งชาติ มีวัตถุประสงค์บริหารจัดการวัคซีนเป็นเอกภาพ รมว.สาธารณสุข มีอำนาจตามมาตรา 18 เหมือนหลักการ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พล.อ.ประยุทธ์ เสพติดอำนาจ สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตนร้องให้รัฐบาลรับอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ เพื่อป้องกันการรัฐประหาร แต่ไม่มีใครกล้ารับ ก่อนยึดอำนาจวันที่ 22 พ.ค. 2557 พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศกฎอัยการศึก รอวันเหมาะสมยึดอำนาจ เตรียมมานาน  

ประธาน นปช. กล่าวต่อถึงการฉีดวัคซีน ที่ประกาศฉีดวันละ 3 แสน ขณะนี้กลับฉีดได้เพียงวันละ 2 หมื่นกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยัดเยียดความผิดให้ประชาชน ตามประกาศอ้างเหตุการณ์ระบาดของโควิดมาจากประชาชนไม่ระวังป้องกันตัว ทั้งที่การระบาดเกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งสิ้น ตั้งแต่สนามมวย บ่อน ผับทองหล่อ ถ้ามีจิตใจเป็นธรรมต้องรู้การระบาดเกี่ยวกับอำนาจตัวเอง ที่กำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งไม่ทำเรื่องเข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัวเพื่อถวายรายงานขอคำปรึกษา ละเลยเสพติดอำนาจ ประเมินสถานการณ์ผิดพลาดเตรียมวัคซีนน้อย แต่ที่มีอยู่ก็ไม่มีปัญญาฉีดให้มากขึ้น 

นายจตุพร กล่าวย้ำถึงการใช้ข้อหาหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ตาม ป.อาญา ม.112 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์อ้างไม่เอาผิด นักศึกษาเชื่อไปพูด กลับคำมาดำเนินคดีนักศึกษาติดคุก และเป็นที่ทราบกันการใช้ ม.112 ไม่ให้มีการกลั่นแกล้ง ต่อไปให้อัยการสูงสุดเป็นโจทก์หารือกับสำนักพระราชวัง ความผิดของรัฐบาล คนเดือดร้อนคือสถาบันฯ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รับผิดชอบ ขนาดจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตนายกฯ ยังประกาศผมรับผิดชอบเอง ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ รับผิดชอบอะไรบ้าง 

ส่วนที่บางคนโต้แย้งถึงการไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการเปลี่ยนม้ากลางศึกนั้น นายจตุพร ชี้ว่าขณะมีศึก ถ้าใช้ม้าพิกลพิการต้องเปลี่ยน สมัย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฏฐาธิปัตย์ ถ้าอำนาจคนเดียวแก้ปัญหาชาติได้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยทำสำเร็จสักเรื่องหรือไม่ ไม่ว่าจะการปฏิรูป อยู่ไม่นาน แก้รัฐธรรมนูญ วันนี้คนตายรายวัน ไม่ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ โดยความเชื่อมั่นของประชาชนต้องกินยาตามอาการ มีอุปกรณ์ตรวจเชื้อโควิดด้วยตัวเองได้ ซึ่งประเทศไทยกลับไม่ให้จำหน่ายอุปกรณ์ และออกมาตรการเพราะต้องการหนีคำว่าล็อกดาวน์ 

ช่วงท้าย นายจตุพร ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีศักยภาพ ไม่ไว้ใจใคร ฟังรัฐมนตรีนินทา แต่ไม่ฟังเสียงทุกข์ร้อนประชาชน และฟังความเท็จ ลงพื้นที่ตรวจราชการฟังคนเตี๊ยมมา 7 ปี นอกจากเลิกจัดรายการคืนความสุขฯ แล้ว ความสุขอื่นไม่แลเห็น นายกฯ ที่ผ่านมาแต่ละคนมีความรับผิดชอบ แต่ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ การให้อำนาจคนเดียวบ้าอำนาจ ไร้ประสิทธิภาพ แก้ปัญหาโควิดไม่ได้ จะเกิดการระบาดระลอก 4 ใครไม่ทนต่อระบอบประยุทธ์มาร่วมทางกัน พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่อีกอย่างน้อย 6 ปี เราจะทนต่อไปอีก 6 ปีได้หรือ 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"