'อังคณา' ปราม 3 นิ้วหยุดคุกคามครอบครัวผู้พิพากษา ชี้ลดทอนศักดิ์ศรีมนุษย์-ละเมิดสิทธิฯ


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.64 - นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(กสม.)โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ไม่เห็นด้วย และต่อต้านการคุกคามผู้พิพากษาชนาธิป โดยการเผยแพร่ข้อมูลบุคคลในครอบครัว ซึ่งถือเป็นรูปแบบหนึ่งของการคุกคาม เหยียดหยาม และสร้างความเกลียดชัง

หากเราเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพหลัก Presumtion of innocence เราก็ต้องไม่ตีตรา ประนามหยามเหยียด หรือคุกคามใครต่อใครเพียงเพราะเราไม่ชอบคนในครอบครัวเขา

#การตีตราและการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" พร้อมพวกอีก 6 คนประกอบด้วย นายอานนท์ นําภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง , นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือจัสติน และนายปริญญา ชีวินกุลปฐม หรือพอร์ท วงไฟเย็น เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

จนกระทั่งมีความเคลื่อนไหวบนโซเชียลฯ โดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร"หรือ 3 นิ้ว ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับจำเลยทั้ง 7 คน เช่นทวิตเตอร์เยาวชนปลดแอก@FreeYOUTHth ได้โพสต์ประวัติผู้พิพากษาที่ตัดสินไม่ให้ประกันตัวจำเลยทั้ง 7 คน ทั้งยังโพสต์รูปภาพบุตรชายของผู้พิพากษาท่านนี้ด้วย



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"