ทรัพย์สินนายกอบจ.อู้ฟู่ ตรังมึนเหตุเลือกตั้งใหม่


เพิ่มเพื่อน    

  ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สิน "นายก อบจ." หลายจังหวัด "กำแพงเพชร" พี่ชายอดีต รมต.วราเทพ รวย 20.4 ล้านบาท "นครศรีธรรมราช" แม่ ส.ส.ปชป.อู้ฟู่ "เรืองไกร" ข้องใจ "รมต.วีรศักดิ์-ภรรยา" ยื่นบัญชี จี้สอบซ้ำ "ผู้ชนะเลือกตั้ง อบจ.ตรัง" โวย กกต.ประกาศเลือกตั้งใหม่ หลังมีบัตรเลือกตั้งหาย 1 ใบ

    เมื่อวันที่ 30 เม.ย. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม มีบัญชีทรัพย์สินทั้งสิ้น 63,430,233 บาท ได้แก่เงินสด 1,000,000 บาท เงินฝาก 2,165,808 บาท เงินลงทุน 780,000 บาท เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ปานทองธุรกิจ จำกัด และบริษัท พารวย อินเตอร์ เทรด จำกัด เงินให้กู้ยืม 10,008,000 บาท โฉนดจำนวน 14 รายการ เกือบทั้งหมดอยู่ในจังหวัดนครพนม มีเพียงแห่งเดียวอยู่ในเขตจตุจักร กทม. ส่วนหนี้สินรวมทั้งสิ้น 4,418,698 บาท ซึ่งเป็นหนี้สินจากเงินเบิกเกินบัญชีและหนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือ
    ป.ป.ช.ยังได้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พี่ชายนายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรี แจ้งตนเองและนางอนงค์ รัตนากร คู่สมรส มีทรัพย์สินรวมกันทั้งสิ้น 20,411,836 บาท เป็นทรัพย์สินของนายสุนทร 18,196,506 บาท เป็นของนางอนงค์ 2,215,330 บาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นที่ดิน มูลค่ารวม 17,150,000 บาท มีปืน 4 กระบอก เป็นของนายสุนทร 3 กระบอก มีทั้งปืนพกและปืนยาว และเป็นปืนพกของนางอนงค์ 1 กระบอก มีหนี้สิน 1,500,000 บาท
    นอกจากนี้ ป.ป.ช.เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก โดยแจ้งว่าตนเองและนางกฤตินี ทวีเกื้อกูลกิจ คู่สมรส และมีทรัพย์สินทั้งสิ้น 446,913,837 บาท มีที่ดินจำนวน 80 โฉนด มูลค่ารวมกัน 154,572,913 บาท ส่วนใหญ่อยู่ใน อ.เมืองฯ และแม่สอด จ.ตาก,  อ.คูคต และสามโคก จ.ปทุมธานี, อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และย่านถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ กทม. อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิแจ้งว่าตนเองและคู่สมรสไม่มีหนี้สิน มีบุตร 4 คน ได้แก่ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก พรรคพลังประชารัฐ, น.ส.ยศสยา ทวีเกื้อกูลกิจ, นายอนันท์ชัย ทวีเกื้อกูลกิจ และนายฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ  
    ป.ป.ช.ยังได้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้ของนางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 22,774,963 บาท ที่ดินจำนวน 13 รายการ มูลค่ารวมกัน 13,010,000 บาท ส่วนใหญ่อยู่ใน อ.เมืองฯ ร่อนพิบูลย์ พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช หนี้สิน 5,107,742 บาท มีบุตร 4 คน ได้แก่ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์, นายพิชิตชัย เดชเดโช, นายพิทักษ์เดช เดชเดโช และนายพงษ์ เดชเดโช  
    ที่สำนักงาน?คณะกรรมการ?การ?เลือกตั้ง (กกต.)? นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นคำร้องต่อ กกต. หลังมีข้อพิรุธเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัคร รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาหนองไผ่ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ บางรายว่าอาจเป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้ามตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น 2562 และเหตุใดบุคคลดังกล่าวมีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามที่กฎหมายต้องห้ามได้
    ขณะที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการยื่นบัญชีทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ต่อ ป.ป.ช. ว่าติดตามข่าวหนี้หมื่นล้านบาทที่หายไปแล้วเห็นว่าเป็นประเด็นที่เกาไม่ถูกที่คัน บัญชีทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ส.ส. มีความไม่สอดคล้องตามรูปบัญชี แต่ไม่ทราบว่า ป.ป.ช.มองเห็นหรือไม่ เมื่อนางยลดาภรรยาของนายวีรศักดิ์มายื่นบัญชีกรณีรับตำแหน่งนายก อบจ.โคราช ยิ่งเห็นความไม่สอดคล้องของตัวเลขทางบัญชีดังกล่าว แต่แปลกใจที่คนอื่นไปดูแต่เรื่องหนี้หมื่นล้านบาท ทั้งที่เป็นหนี้ค้ำประกัน ซึ่งไม่ติดใจเรื่องหนี้ก้อนนี้เท่าไรนัก เพราะถ้านำตัวเลขทรัพย์สินรวมทั้งสองครั้งมาเปรียบเทียบกัน ในทางบัญชีจะถือว่ามีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 11,464 ล้านบาท แต่เมื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบในเชิงลึก จะสรุปได้ว่าการยื่นบัญชีทั้งสองครั้งไม่สอดคล้องสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญ
    "ด้วยเหตุผลที่กล่าวผมจึงได้ยื่นหนังสือทาง EMS ให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์และนางยลดาว่าเป็นไปตาม พ.ร.บ.ป.ป.ช.มาตรา 114 หรือไม่ โดยได้แนบตารางตัวเลขเปรียบเทียบบัญชีทรัพย์สินของทั้งสองคนไปให้ ป.ป.ช.ประกอบการพิจารณาด้วย" นายเรืองไกรกล่าว
    ที่สำนักงาน กกต.ตรัง นายคารม ชูทวี หรืออดีต ส.ท.ต๊อก ว่าที่สมาชิกสภาเทศบาลตำบลทุ่งกระบือ เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 พร้อมทีมงานเดินทางไปพบกับ น.ส.อรพิน อาชีวะสุข ผอ.กกต.ตรัง หลัง กกต.มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ เหตุเพราะเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน โดยพบว่าบัตรเลือกตั้งหายไปจำนวน 1 ใบ เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านขอให้พิจารณาทบทวนไม่ให้มีการเลือกตั้งใหม่
    นายคารมกล่าวว่า รู้สึกว่าไม่มีความเป็นธรรมกับพวกตนและเพื่อนผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งจากเสียงศรัทธาของประชาชน ผลการเลือกตั้งได้ถูกประกาศขึ้นป้ายตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา จนวันที่ 27 เม.ย.64 ทาง กกต.ตรังได้มีการเรียกประชุมให้มารับทราบว่าให้มีการเลือกตั้งใหม่ในบางหน่วยคือ หน่วยที่ 3 เนื่องจากบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาฯ หายไปจำนวน 1 ใบ ก็สงสัยว่าทำไมถึงปล่อยให้มีการขึ้นป้ายผลการเลือกตั้งมาถึง 1 เดือน ไม่มีการสอบถามหาสาเหตุแต่อย่างใด และยังไม่ได้ส่งผลคะแนนสมาชิกลำดับอื่นๆ เพราะมันห่างไป 8 คะแนน จึงเดินทางมาเรียกร้องสิทธิเพื่อความถูกต้องที่ต้องเสียผลประโยชน์
    "อยากให้ กกต.พิจารณาทบทวนคำสั่ง อย่าใช้แต่ข้อกฎหมายแต่อยากให้ใช้เหตุผลความเป็นจริงควบคู่กับหลักการความประนีประนอม ซึ่งประเด็นนี้อาจจะสร้างความแตกแยกให้กับสังคมด้วย เพราะทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็สร้างความแตกร้าวให้กับชุมชน รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ด้วยวันนี้ และให้เล็งเห็นถึงความเสียหายที่กำลังจะตามมา หลังจากมีการเลือกตั้งใหม่ช่วงวันที่ 16 พ.ค.นี้ ซึ่งกระชั้นชิดจนเกินไป" ผู้ชนะการเลือกตั้ง ส.ท.ตำบลทุ่งกระบือ จ.ตรัง กล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"