รวมพลังส่งต่อกล่อง-ลังเหลือใช้ สร้างเตียงสนามกระดาษสู้โควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเป็นอีกแนวทางรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิดเมื่อจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง นำมาสู่ความร่วมมือร่วมใจกัน ช่วยให้ รพ.สนามเกิดขึ้นเพื่อรองรับคนไข้ เวลานี้ยังเร่งการขยายเตียงให้มากกว่าที่มีอยู่ 

     กองหนุนยามบ้านเมืองวิกฤต โลตัส ผนึก SCGP เชิญชวนประชาชนร่วมกันนำกล่องและลังกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว มาบริจาคได้ที่จุดรับกล่องกระดาษในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อนำมารีไซเคิลเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

     นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกล่าสุด โลตัสสนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุขและชุมชนทั่วประเทศ ด้วยการมอบน้ำดื่ม อาหารแห้ง และอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง เจลแอลกอฮอล์ ให้กับหน่วยงานและชุมชนกว่า 200 แห่ง รวมถึงโรงพยาบาลสนาม 13 แห่ง โรงพยาบาล 33 แห่ง ด่านคัดกรองและด่านตรวจ 138 แห่ง และชุมชนใกล้เคียงสาขา

     “  จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามที่อาจไม่เพียงพอ โลตัสร่วมกับ SCGP ในการเป็นจุดรับบริจาคกล่องและลังกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อนำไปผลิตเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี มอบให้กับโรงพยาบาลสนาม โดยลูกค้าและประชาชนสามารถนำกล่องมาบริจาคที่จุดรับของเราในไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาเพื่อผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน   ที่ผ่านมา เราได้เปิดจุดรับกล่องและลังกระดาษเหล่านี้สนับสนุนให้ลูกค้าช่วยกันนำกล่องกระดาษไปจัดการอย่างถูกวิธี ด้วยการนำไปรีไซเคิลเพื่อสร้างประโยชน์ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน “ นายสมพงษ์ กล่าว

 

 

     ด้าน นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP กล่าวว่า บริษัท ได้ประสานความร่วมมือกับ 62 องค์กรจัดทำโครงการ”รวมใจสู้โควิด เปลี่ยนกระดาษเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี “  รณรงค์ให้ผู้บริโภคใส่ใจสิ่งแวดล้อม สร้างความเข้าใจจัดการวัสดุเหลือใช้ รวมถึงนำมารีไซเคิลเป็นเตียงสนามกระดาษ ซึ่งโลตัสจะเป็นจุดรับบริจาคกล่องที่เหลือใช้ SCGP จะรวบรวมกลับมายังโรงงานเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ผลิตเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี ซึ่ง SCGP ได้ออกแบบสร้างสรรค์ เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี นวัตกรรมเพื่อสังคม ที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีขนาดเหมาะสมตามหลักการยศาสตร์ คือ ปรับเปลี่ยนสภาพงานให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน และสนับสนุนการทำงานบุคลากรทางการแพทย์

     “ เตียงสนามกระดาษรีไซเคิล สะดวกต่อการใช้งานสอดรับกับสรีระของคนเอเชีย รองรับน้ำหนักแนวราบได้ถึง 100 กิโลกรัม มีน้ำหนักเบา ขนส่งได้สะดวก อีกทั้งยังสามารถประกอบติดตั้งได้ง่ายภายในเวลาเพียง 8 นาทีโดยไม่ต้องใช้กาว เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือให้โรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยได้ทันสถานการณ์ “ นายวิชาญ กล่าว พร้อมชวนประชาชนที่สนใจสามารถนำกล่องและลังกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว มาบริจาคได้ที่จุดรับกล่องที่กำหนดไว้ 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"