โคราชวุ่น!ปิดที่ว่าการอำเภอเมืองหลังพบปลัดฯติดโควิด แจ้งปชช.ที่มาติดต่อราชการตรวจหาเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    


 30 เม.ย.64 - ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา  นายกรกต  ธำรงวงศ์สวัสดิ์  รอง  ผวจ.นครราชสีมา  พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์  นายแพทย์  สสจ.นคราชสีมา  ร่วมเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค พบผู้ป่วยเพิ่ม จำนวน 31 ราย  พบ ในพื้นที่ อ.คง3ราย  อ.โชคชัย4ราย  อ.โนนสูง1ราย  อ.บ้านเหลื่อม1 ราย อ.ปากช่อง 7 ราย อ.เมือง 12 ราย อ.สีคิ้ว 2 ราย อ.ห้วยแถลง 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 570 ราย รักษาหาย 164 ราย  ยังรักษาอยู่ 405 ราย  เสียชีวิต 1 ราย ยังคงพบการระบาดในพื้นที่ 27 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ สำหรับข้อมูล รพ.สนาม มีผู้ป่วย 39 ราย แบ่งเป็นชาย 19 ราย หญิง 20 ราย   คงเหลือเตียงว่างในรพ.สนาม 61 เตียง  ส่วนข้อมูลการตรวจรถชีวนิรภัยพระราชทาน  รายใหม่ 1,359 ราย  สะสม  8,313 ไม่พบเชื้อ 8,295 ราย รอผล 1 ราย พบเชื้อ 17 ราย

นายกรกต  ธำรงวงดิ์สวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มก้อนคลัสเตอร์เดิม สามารถควบคุมได้ทุกพื้นที่แล้ว แต่การติดเชื้อเกิดจากกลุ่มประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลทั้งนี้ ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  มีปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมาติดเชื้อโควิด-19ในจำนวนนี้ด้วย จึงได้มีการปิดสำนักทะเบียนอำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อทำความสะอาด  สำหรับปลัดอำเภอเมืองรายนี้ ไปตรวจหาเชื้อเมื่อเช้าวันที่ 29 เมย.ที่ผ่านมา ทราบผลว่าติดเชื้อในช่วงเย็น วันเดียวกัน จึงเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา  จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองนครราชสีมาและสัมผัสใกล้ชิดกับปลัดอำเภอเมืองรายนี้ตั้งแต่วันที่ 19 เมย.ให้เดินทางไปตรวจหาเชื้อวิด-19  โดยด่วน  ไม่ว่าจะเป็น ที่รถชีวนิรภัยพระราชทาน บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด  รพ.มหาราชนครราชสีมา และ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา และควรแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ด้วยว่า เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยที่เป็นปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา  การเดินทางออกมาตรวจควรสวมใส่แมส และไม่พบปะพูดคุยกับใคร  ส่วนไทม์ไลด์ของผู้ป่วยรายนี้จะเร่งให้ทีมสอบสวนโรคเข้าไปสอบสวนอย่างเร่งด่วนเนื่องเป็นบุคคลของรัฐทำงานในสถานที่ราชการที่มีประชาชนจำนวนมาก 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"