'นักเขียนซีไรต์'เหน็บ'ส.ส.ก้าวไกล'เมื่อยังไม่ตาย ฝ่ายเดียวกันก็โหนศพล่วงหน้าเลย


เพิ่มเพื่อน    


30 เม.ย.64 - ภายหลังศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว7แกนนำนักกิจกรรมในคดีการชุมนุมทางการเมือง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลทวิตข้อความว่า"ถ้าเพนกวิ้นต้องตายในเรือนจำเพราะศาลไม่ให้ประกันตัว ไม่ใช่แค่ชีวิตของเด็กคนหนึ่งต้องสิ้นสุดลง แต่ศักดิ์ศรีของกระบวนการยุติธรรมก็จะจบลงด้วย และเลือดของเพนกวิ้นจะเป็นตราบาปของกระบวนการยุติธรรมไปตราบนานเท่านาน #saveเพนกวิ้น"

ขณะที่ วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ แชร์ข้อความดังกล่าวของนายรังสิมัน แล้ว ระบุว่า "เมื่อยังไม่ตาย.. ฝ่ายเดียวกันก็โหนศพล่วงหน้าเลย!"

ก่อนหน้านั้น วิมล โพสต์ด้วยว่า

"วิธีการกำหนดเป้าหมาย"

ก่นด่าผู้คนสารพัดด้วยถ้อยคำต่ำสถุล​ ตั้งแต่กษัตริย์จนถึงสามัญชนด้วยกัน​ พอบอกให้สู้ด้วยสติปัญญาหรือหลักอภิปรัชญา(ความจริง​ ความดีและความงาม)​ กลับบอกว่าโครงสร้างสังคมกดทับ
จึงเข้าใจได้2อย่าง​ คือ​

1)สังคมกดทับไม่ให้คนคิดสร้างสรรค์​ กดทับไม่ให้คนมีสติปัญญา​ กดทับไม่ให้คนใช้ความจริง​ ใช้ความดีและใช้ความงาม​ แต่เปิดให้ใช้ความโง่งม​ ความเท็จ​ ความชั่วร้ายและความอัปลักษณ์กักขฬะ

2) ตนเองไม่มีสติปัญญา​ ไม่มีความจริง​ ไม่มีความดีและไม่มีความงามเอง​ จึงนิยมชมชอบที่จะใช้วิธีชั่วร้ายล้างผลาญ​ตามคุณสมบัติของใจตนเอง

สู้แบบไหนก็ได้สังคมแบบนั้น​ (ถ้าไม่ตายหรือติดคุก)​ เพราะ "วิธึการต่อสู้กำหนดเป้าหมายเสมอ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"