หนุ่มรอดปาฏิหาริย์ 18ล้อทับรถบี้แบน


เพิ่มเพื่อน    

 อุบัติเหตุระทึก 18 ล้อพลิกตะแคงตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกถั่วเหลืองกว่า 46 ตันทับฟอร์จูนเนอร์จนบี้แบน โชคดีเหลือเชื่อคนขับรอดตายหลังติดอยู่ในซากกว่า 2 ชั่วโมง

    เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ร.ต.อ.วัชรพงศ์ สีขน รองสารวัตรสอบสวน สน.จรเข้น้อย รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพลิกตะแคงตู้คอนเทนเนอร์ทับรถยนต์โดยมีผู้ติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบนถนนประชาพัฒนา โค้งวัดพลมานีย์ แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. จึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิร่มไทร และกู้ชีพ รพ.ลาดกระบัง ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง พบรถบรรทุกฮีโน่ รุ่น 500 วิคเตอร์ สีชมพู ทะเบียนป้ายเหลือง 62-8554 กทม. ตัวพ่วงทะเบียน 64-3536 กทม.ของห้างหุ้นส่วน จำกัด เค.พี.เอส. ทรานสปอร์ต พลิกตะแคง โดยส่วนตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกเมล็ดถั่วเหลือง รวมน้ำหนักว่า 46 ตัน ทับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 3 กถ 1695 กทม. จนรถแบนทั้งคัน แต่คนขับคือนายวรวุฒิ อยู่ญาติมาก อายุ 42 ปี ยังมีสติ พยายามบีบแตรรถขอความช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเริ่มจากใช้รถตักเมล็ดถั่วเหลืองที่มีน้ำหนักมากออกจากตู้คอนเทนเนอร์ก่อน แล้วใช้เครนขนาดใหญ่มายกตู้เพื่อให้เกิดช่องว่าง ก่อนใช้แม่แรงไฮดรอลิกดันตัวตู้ขึ้นและใช้เครนค่อยๆ ดึงอย่างระมัดระวัง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง นำตัวคนเจ็บออกมาส่งโรงพยาบาลลาดกระบัง  
    นางละมุล อยู่ญาติมาก อายุ 39 ปี ภรรยานายวรวุฒิ เปิดเผยว่า สามีเป็นช่างประจำบริษัทการบินไทยประจำสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนเกิดเหตุสามีไปสัมมนาที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนเดินทางกลับ โดยอาสาขับรถไปส่งเพื่อนๆ ตามที่พักต่างๆ จากนั้นได้โทรศัพท์มาหาเพื่อเตรียมจัดงานเลี้ยงในวันคล้ายวันเกิดของตนคือวันที่ 26 พ.ค. และของสามีคือวันที่ 28 พ.ค. ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ ระหว่างที่คุยกัน จู่ๆ ปลายสายก็ตัดไป จนมาทราบภายหลังว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น
    ตำรวจได้สอบสวนนายณรงค์ วงษ์เพ็ญ อายุ 33 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ขับรถรับถั่วเหลืองเป็นอาหารสัตว์ จากคลังสินค้าไอซีดี ลาดกระบัง เพื่อไปส่งที่กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ใช้ความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งและมีรถจักรยานยนต์ขี่แซง ทำให้ต้องหักหลบกะทันหันจนรถเสียหลักพลิกตะแคง ยืนยันว่าไม่เมา และไม่เสพยาใดๆ แค่ดื่มสุราไปตอนหัวค่ำวันที่ 26 พ.ค. เพียง 1 ขวด 
    หลังสอบปากคำ ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะนายณรงค์เพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"