ศบค.ยันฉีดวัคซีนให้ครู-บุคลากรการศึกษา ชี้ตัวเลขติดเชื้อลดแต่ยังขอร่วมมือทำงานที่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันตอนหนึ่งว่า ในการประชุม ศปก.ศบค. หรือ ศบค.ชุดเล็กเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 เม.ย. นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้หารือ 2 ประเด็นคือเรื่องการขอเลื่อนวันเปิดเรียนของนักเรียน เพื่อที่นักเรียนจะได้ไม่ต้องเดินทางในช่วงระยะเวลานี้ โดยเบื้องต้นเลื่อนไปเปิดในวันที่ 1 มิ.ย.64 นอกจากนี้ ยังเสนอด้วยว่าบุคลากรทางการศึกษา ได้แก่ คุณครู นักเรียน มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อเหมือนกัน โดยเฉพาะครูควรได้รับวัคซีนด้วย เพราะครูหนึ่งคนต้องดูแลนักเรียนถึง 30-50 คนน่าจะเป็นประโยชน์

"ที่ประชุมได้ย้ำว่า ขอให้มั่นใจว่ากระทรวงสาธารณสุขจะดูแลกลุ่มคุณครูด้วยและวัคซีนจะเข้ามาอีกในเดือน มิ.ย.นี้ และให้ลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤติของโรคโควิด-19 ถึงแม้ว่าตัวเลขจะลดน้อยลง แต่ยังต้องขอความร่วมมือจากทุกคน โดยเฉพาะเรื่องการทำงานที่บ้านขอให้ทำให้ได้ 100% เพื่อที่จะกดตัวเลขผู้ติดเชื้อให้ลงได้โดยเร็ว"นพ.ทวีศิลป์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"