เจี๊ยบมโนไกล บอกขอโทษพุทธะอิสระหวังนั่งนายกฯอีกสมัย!


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.2561 - ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาขอโทษ อดีตพระพุทธอิสระ สะท้อนให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีเป้าหมายทางการเมือง คือ ต้องการกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง จึงกลัวเสียมวลชน และกลัวกองหนุนหายหมด เพราะขณะนี้คะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังตกต่ำอย่างหนัก เช่น ผลสำรวจความคิดเห็นในแฟนเพจที่ทำขึ้นเพื่อเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์แท้ๆ กลับมีคนถึง 90% ตอบว่าไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกแล้ว 

“เพราะอย่างนี้ใช่ไหม พล.อ.ประยุทธ์ เลยต้องลงทุนขอโทษอดีตพระพุทธอิสระ และตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง ๆ ที่ ปกติแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญต่อประเด็นการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากผู้ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนเป็นกลุ่มคนที่คิดต่าง ก็เห็น พล.อ.ประยุทธ์ มักจะให้ท้ายเจ้าหน้าที่อยู่เสมอว่าต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างโน้นอย่างนี้ เหตุใด พล.อ.ประยุทธ์ จึงปฏิบัติต่อประชาชนแบบสองมาตรฐาน”

ร.ท.หญิงสุณิสายังระบุว่า ที่สำคัญท่าทีต่ออดีตพระพุทธอิสระในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เห็นความเชื่อมโยงของพล.อ.ประยุทธ์ กับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.ในการโค่นล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ในอดีต โดยทำให้ชาวบ้านเข้าใจเหตุการณ์ย้อนหลังว่าทำไม ตอนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก จึงไม่ออกแรงอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ แก้ไขสถานการณ์ความวุ่นวายในขณะนั้น แต่กลับวางเฉยจนเหตุการณ์ลุกลามบานปลาย ปูทางไปถึงการยึดอำนาจให้ตัวเองก้าวขึ้นเป็นนายกฯ ในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ สมควรถูกบันทึกไว้ในตำราเรียน เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษามูลเหตุจูงใจในการปฏิวัติรัฐประหาร และเพื่อป้องกันคนรุ่นหลังเข้าใจผิดว่าสาเหตุที่ คสช.ปฎิวัติ คือ เพื่อเข้ามาสร้างความสงบเพียงอย่างเดียว อย่างที่บิดเบือนกันอยู่ในหนังสือเรียนปัจจุบัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"