พท.ได้ทีเย้ยเพจเชียร์'บิ๊กตู่'ยังเข็นไม่ไหว


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.2561 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)  กล่าวถึงสถานการณ์ที่รุมเร้ารัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ท่ามกลางกระแสการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่าน่าสังเกตว่าพอรัฐบาลเจอวิกฤติหนักๆ จวนตัว มักมองหาแนวทางไปสู่คำว่ารัฐบาลแห่งชาติ เพื่อยื้อการเลือกตั้งออกไปให้นานที่สุด อยู่ในอำนาจให้นานที่สุดหรือไม่ 

Wความจริงถ้าคำว่ารัฐบาลแห่งชาติที่ผู้กุมอำนาจรัฐพยายามจะให้เป็น คือการพยายามดูด ดึง ทุกกลุ่ม                      ก๊วน เข้าร่วมงานทางการเมือง สภาพปัจจุบันก็ไม่แตกต่างจากสภาพคำว่ารัฐบาลแห่งชาติอยู่แล้ว และเป็นมากว่า 4 ปีแล้ว ขนาดเพจเฟซบุ๊กขอล้าน Like สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก ครบรอบ 4  ปีคสช.ที่ถามว่ายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ให้บริหารบ้านเมืองต่อหรือไม่ ปรากฏว่ามีผู้โหวตไม่สนับสนุนถึง 94% มีผู้โหวตสนับสนุนเพียง 6% เท่านั้น มันก็ชัดเจนในคำตอบว่าทำไมกลิ่น รัฐบาลแห่งชาติรอบนี้จึงโชยมาอีก”

นายอนุสรณ์ยังตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมความชัดเจนกำหนดวันเลือกตั้งจึงยังไม่เกิดขึ้น ถ้าการเป็นรัฐบาลแห่งชาติคือการผสานผลประโยชน์ของกลุ่มก๊วนทางการเมืองต่างๆอย่างลงตัว คือการครอบงำทางอำนาจ  แล้วละทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศชาติ รัฐบาลแห่งชาติแบบที่ว่าก็ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ผลงานรัฐบาล-คสช.ที่คุยมาตลอดคือความสงบ อยู่มา 4 ปี มันมีคำว่า เงียบ งัน วังเวง เพิ่มเข้ามา ตลาดเงียบ ร้านรวงเงียบ ผู้คนไม่มีกำลังซื้อ ที่พอคึกคักคือโรงรับจำนำกับสถานที่ปล่อยเงินกู้ หรือไม่ แล้วยิ่งมีข่าวลือจะไม่มีเลือกตั้งมันก็กระทบไปถึงหมด ไม่เว้นแม้แต่ตลาดหุ้น กระทบไปถึง ความเชื่อมั่นนักลงทุนทั้งในประเทศ ต่างประเทศ 4 ปีแล้ว ที่ท่านมีอำนาจเบ็ดเสร็จ มีเครื่องมือ ที่กองทัพ มีเครือข่าย มีงบประมาณมากมาย ฝ่ายค้านก็ไม่มีตรวจสอบ 

“ผลงานทำได้เท่านี้ ท่านต้องประเมินตัวเองได้  ถ้าประเมินไม่ได้ก็ให้ไปดูผลโวตจากเพจ ขอล้านไลค์สนับสนุนให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายก ที่มีคนไม่สนับสนุนถึง 94% ขนาดเพจของเครือข่ายที่สนับสนุนท่านเองยังชัดเจนว่าคนไม่สนับสนุนหนัก ขนาดนี้ คงไม่มีอะไรต้องสงสัยหรือคาใจอะไรอีกต่อไปหรือไม่”นายอนุสรณ์ระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"