สะท้านพุทธศาสนา! วัดโกงเกือบทุกภูมิภาค


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.2561 - พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.)  กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 4 ว่า เป็นการตรวจสอบการทุจริตงบประมาณสำนักงานพระพุทธศาสนาช่วงปีพ.ศ. 2554 -2559 โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบทั่วประเทศ ซึ่งดำเนินการไปได้แล้วประมาณ 50% ยืนยันว่าพบการกระทำผิดแล้ว มีทั้งข้าราชการและพระสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีการสรุปจำนวนวัดและบุคคลที่กระทำผิดอย่างชัดเจน ต้องใช้เวลาอีกสักระยะ  

พล.ต.ต.กมล กล่าวอีกว่า ขั้นตอนการดำเนินการหลังตรวจสอบพบการทุจริต ซึ่งหากผู้กระทำผิดเป็นข้าราชการก็จะสรุปรายงานส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาไต่สวนชี้มูลคดี หากเป็นพระสงฆ์หรือบุคคลทั่วไป ก็จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการทำงาน ตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อต 4 เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ต้องดำเนินการอย่างละเอียดรอบคอบ

มีรายงานข่าวจาก ปปป.แจ้งว่า การตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 4 เบื้องต้นมีเป้าหมายประมาณ 60 วัด ใน 13 จังหวัด ภาคกลาง , ภาคตะวันออก , ภาคเหนือ , และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ซึ่งตำรวจ ปปป. ดำเนินการตรวจสอบไปแล้วประมาณ 40 วัด พบการกระทำผิดเกิดขึ้นประมาณ 30 วัด ความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เป็นการทุจริตงบประมาณเงินอุดหนุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"