ปชป.ไม่ง้อหากอดีต ส.ส.ซบพรรค กปปส.


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.2561-  นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์   รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย  (รปช.)  ว่าถือเป็นสิทธิ์ เสรีภาพของบุคคลที่มีแนวทางการเมือง หรืออุดมการณ์ทางการเมืองสอดคล้องกันจะรวมตัวกันจัดตั้งพรรคการเมือง  ซึ่งการมีพรรคการเมืองจัดตั้งใหม่เพิ่มขึ้น  ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ประชาชนจะได้มีทางเลือกมากขึ้น  

“ไม่รู้สึกวิตกกังวล  ไม่หนักใจ  ที่มีการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ๆ เกิดขึ้น  ถือเป็นเรื่องปกติในทางการเมืองทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งทั่วไป ก็จะมีพรรคการเมืองที่จัดตั้งใหม่เข้ามาแข่งขันกันในสนามเลือกตั้งทุกครั้ง สิ่งที่สำคัญมากกว่าการแข่งขันกับพรรคการเมืองอื่นๆ คือการแข่งขันกับตัวเอง”

ส่วนกรณีที่ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค รปช.เคยเป็นอดีต ส.ส.หรือ เกี่ยวข้องกับ ปชป.จะเกิดผลกระทบต่อการทำงานของ ปชป.หรือไม่นั้น  นายองอาจกล่าวว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไร เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจได้ และพร้อมจะให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีอดีต ส.ส.ปชป.จะไปทำงานกับ รปช.จำนวนมากนั้น         เชื่อว่าอดีต ส.ส.พรรคส่วนมากยังทำงานร่วมกับ ปชป.เหมือนเดิม เห็นได้จากการยืนยันสมาชิกพรรค อดีต ส.ส.ของพรรค เกือบทั้งหมดก็แสดงตนยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคกันอย่างพร้อมเพรียง   

“ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากให้ทุกคนอยู่ร่วมทำงานกันที่พรรคประชาธิปัตย์ต่อไป เพราะเราก็อยู่ด้วยกันแบบพี่น้องมานานร่วมไม้ร่วมมือกันทำประโยชน์ให้บ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้ามีอดีต ส.ส. คนไหนตัดสินใจไปทำงานกับพรรคอื่นทางพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะหาบุคคลที่มีความเหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งทดแทนในเขตนั้นๆ
ขณะนี้มีคนหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อย พร้อมที่จะทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อช่วยกันสร้างสรรค์ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ให้ทำงานเพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติบ้านเมืองให้ก้าวหน้าต่อไป”นายองอาจกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"