รพ.ยะลา ประกาศยกระดับมาตรการให้บริการ เฝ้าระวัง ป้องกันโควิด 19 เป็น เฟส 2


เพิ่มเพื่อน    


27 เม.ย.64 - นพ.อินทร์ จันแดง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลยะลามีผู้ป่วยโควิด 19 และ PUI มากกว่า 8 ราย โรงพยาบาลยะลา จึงได้ยกระดับมาตรการ การให้บริการ เฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด 19 เป็น เฟส 2 ซึ่งระยะเปิดแผน 2 กรณีมี PUI มีเคสโควิด 19 นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 8-30 ราย หรือผู้ป่วยโควิดวิกฤต มากกว่า 4 ราย 

โดยจะลดจำนวนห้องผ่าตัดจาก 11 ห้อง เหลือ 6 ห้อง โดยให้ลด Case elective ลดการผ่าตัดที่ไม่เร่งด่วน ยืดเวลานัดผู้ป่วยนัดผู้ป่วยที่ไม่เร่งด่วนให้นานขึ้นโดยเพิ่มระยะเวลานัดจาก 3 เดือนเป็น 4 เดือน และผู้ป่วยนอกเขตอำเภอเมืองรับยาที่คลิกนิกครอบครัว และระบบจัดส่งยาทางไปรษณีย์ งานบริการด้านทันตกรรม เปิดให้บริการ 2 ยูนิต งานบริการด้านแพทย์แผนไทย ปิดบริการ งานด้านบริการเวชกรรมฟื้นฟู ปิดบริการ/รับปรึกษา งานห้องอาชีวเวชกรรม ปิดบริการ งานด้านเวชกรรมสังคม งดเยี่ยมบ้าน  และอื่นๆ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา กล่าวเพิ่มเติมว่า การยกระดับเฟส 2 จะเป็นลดกิจกรรมบางรายการที่ทางโรงพยาบาลเคยให้บริการ แต่เมื่อความชุกของโรคโควิด 19 มากขึ้น พนักงานให้บริการก็จะต้องเกลี่ยอัตรามาให้บริการผู้ป่วยโควิด 19 มากขึ้น ทั้งนี้กำหนดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"