ส.ส.ก้าวไกล รับไม่ได้กระแสเซฟ 'อนุทิน' เหน็บเป็นทองแท้หรือปลอมให้ปชช.ตัดสิน


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.64 - น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม เขต 4 พรรคก้าวไกล กล่าวถึงจากกรณีที่เพจโรงพยาบาลต่างๆ เช่น โรงพยาบาลลำปาง โรงพยาบาลปากช่องนานา โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ศูนย์ข่าวเขตสุขภาพที่ 9 ได้โพสต์รูปและข้อความเป็นกำลังใจให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งติด Hashtah #ทองแท้ไม่กลัวไฟ #Saveอนุทิน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนเป็นจำนวนมากตั้งแต่คืนวันที่ 25 เมษายน 2564 จนถึงตอนนี้ เพราะทุกข้อความมีการโพสต์ในเวลาไล่เลี่ยกัน อีกทั้งยังมีการ Copy ข้อความ และรูปภาพจากบางเพจก็ดูเป็นการแก้ไขรูปภาพจากไฟล์เดียวกันอีกด้วย ปัจจุบันหลายๆเพจทนกระแสจากประชาชนไม่ไหว จนต้องลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

น.ส.สุทธวรรณ กล่าวต่อไปว่า ในเวลานี้ คนที่สมควรจะได้รับกำลังใจมากที่สุด ไม่ใช่นายอนุทิน ชาญวีรกูลแต่อย่างใด คนที่ควรได้รับกำลังใจ คือบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่อยู่หน้างาน ซึ่งกำลังเผชิญกับวิกฤติครั้งใหญ่จากการบริหารงานที่ผิดพลาด ล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายอนุทิน ชาญวีรกูล การใช้เพจโรงพยาบาลส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข มาโพสต์พร้อมๆกันแบบนี้ ประชาชนเขาดูออกค่ะ ว่ามันไม่ปกติ ไม่ใช่เรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ น่าเห็นใจบุคลากรทางการแพทย์เป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องทำงานหนัก แล้วยังต้องมาคอยให้กำลังใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอีก

“ตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่เรื่องทองแท้ ทองเก๊อะไรทั้งนั้น สุดท้ายแล้วใครจะเป็นทองแท้หรือเป็นอะไร ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเองค่ะ เวลานี้รัฐบาลควรเอาเวลามาแก้ปัญหาให้ประเทศ เร่งปรับปรุงระบบสาธารณสุขก่อนจะแย่ไปมากกว่านี้ ปรับปรุงระบบจัดสรรเตียงให้ผู้ป่วย เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีจำนวนเตียงที่รองรับผู้ป่วยอาการหนักได้อย่างเพียงพอ ปรับปรุงสายด่วน 1668 เพิ่มศักยภาพ โดยอาจให้เอกชนเข้ามาช่วยดำเนินการ กำหนดมาตรการให้ประชาชนเข้าถึง Rapid Antigen Test ได้อย่างทั่วถึงเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อ ลดอัตราการเสียชีวิต”

ทั้งนี้ น.ส.สุทธวรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า ทุกอย่างนี้ที่ตนกล่าวมา ล้วนเป็นเรื่องเร่งด่วนทั้งสิ้น เพราะทุกนาทีคือชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน แต่จากที่ผ่านมาก็เห็นได้ชัดเจนว่ารัฐบาลไม่มีความสามารถที่จะแก้ปัญหาอะไรเลย จริงอยู่ที่โควิดเกิดขึ้นเกือบทั้งโลก แต่ประเทศที่มีผู้นำที่ดีและฉลาด จะไม่ย่ำแย่ขนาดนี้ หากพวกท่านไม่มีความสามารถก็ไม่ควรดันทุรังอยู่ต่อให้ประเทศเสียหาย ลาออกเถอะค่ะ ถึงเวลาที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีทั้งคณะ ต้องลาออกได้แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"