หยุดอยู่บ้านชวนชมหนังคลาสสิก“โรงแรมนรก” ช่อง YouTube หอภาพยนตร์


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     วันที่ 26 เม.ย. หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ชวนคนไทยร่วมพิสูจน์คุณค่าเหนือกาลเวลาของหนังไทยล้ำสมัยแห่งปี พ.ศ. 2500 “โรงแรมนรก” ผลงานชิ้นเอกของ รัตน์ เปสตันยี หนังที่ได้ชื่อว่าล้ำสมัย กล้าหาญในการเล่าเรื่อง และแตกต่างจากหนังไทยยุคเดียวกันทั้งในเชิงศิลปะ ทัศนคติ การถ่ายทำ และเทนิคการเล่าเรื่อง ที่ยังคงความสดใหม่และชวนให้ค้นหาความหมายอยู่จนทุกวันนี้

      “โรงแรมนรก” ถ่ายทำในระบบ 35 มม. และสร้างฉากถ่ายทำแทบจะเพียงฉากเดียวในโรงถ่าย ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยในยุคหลังหลายคน ยกย่อง “โรงแรมนรก” ว่า เป็นหนังที่ล้ำสมัยในเชิงความคิดและการสร้างตัวละคร อีกทั้งในการสร้างสถานการณ์คับขันในพื้นที่เดียวตลอดเรื่อง ซึ่งไม่พบเห็นบ่อยนักในหนังไทย

      ภาพยนตร์นำแสดงโดย ชนะ ศรีอุบล, สุรสิทธิ์ สัตยวงศ์, ศรินทิพย์ ศิริวรรณ และประจวบ ฤกษ์ยามดี “โรงแรมนรก” ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ เมื่อปี 2554 และได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย

ชม “โรงแรมนรก” พร้อมกันในรอบปฐมทัศน์ วันพุธที่ 28 เมษายน 2564 เวลาสองทุ่มตรง ที่ช่อง YouTube หอภาพยนตร์ www.youtube.com/FilmArchiveThailand

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"