ปิดบัญชีรับบริจาค ได้1.2ล้านปลดหนี้


เพิ่มเพื่อน    

  เมื่อวันที่ 25 เม.ย. เวลา 10.00 น. ที่บ้านเลข 45 หมู่ที่ 9 ตำบลบางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้มีชาวบ้านจากหลายท้องที่ทยอยเดินทางนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เดินทางไปมอบให้ครอบครัวของนายสุชล ฤทธิรุตม์ อายุ 48 ปี พร้อมลูกๆ อีก 3 คน ภายหลังจากมีชาวบ้านแจ้งขอความช่วยเหลือมายังสมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร ช่วยเหลือและนำเสนอข่าว กรณีลูกสาววัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ชวนพ่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากถูกญาตินำเอกสารไปเซ็นค้ำประกันซื้อรถยนต์แล้วไม่ผ่อนชำระ จนบริษัทจำหน่ายรถยนต์ฟ้องดำเนินคดีและถูกยึดทรัพย์คือบ้านไปขายทอดตลาด ทำให้คนไทยทั้งประเทศแห่บริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ จนขณะนี้ได้เงินมากถึง 1,200,000 บาท รวมถึงดาราสาวคนดัง อั้ม-พัชรา ไชยเชื้อ ที่ประกาศให้ความช่วยเหลือด้านหนี้สินทั้งหมดแก่ครอบครัวนี้ ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

    นายสุชลได้กล่าวขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่ได้บริจาคเงินเพื่อปลดหนี้สินให้กว่า 1 ล้านบาท จากการถูกญาติสนิทซึ่งเป็นน้องของตนเองปลอมลายมือชื่อไปค้ำประกันการซื้อรถยนต์ จนทำให้เป็นหนี้กว่า 4 แสนบาท และให้สัญญาว่าจะเป็นคนดี ตั้งใจเลี้ยงลูก ใช้เงินทุกบาทเพื่อปลดหนี้ และทำสวนทุเรียนพร้อมส่งลูกให้เรียนหนังสือต่อไป รวมทั้งจะไม่ยุ่งเกี่ยวอบายมุขทุกชนิด
    ส่วนเด็กหญิงเตย อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ที่ชวนพ่อและพี่ฆ่าตัวตายหนีปัญหาชีวิตที่เกิดขึ้น ได้ก้มกราบขอบพระคุณคนไทยทั่วประเทศที่บริจาคช่วยเหลือครอบครัว พร้อมระบุว่า หลังจากนี้จะตั้งใจเรียนหนังสือ และเป็นคนดีต่อสังคม พร้อมทั้งจะดูแลพ่อหลังจากเรียนจนจบสูงสุดในอนาคต และไม่คิดจะฆ่าตัวตายอีกแล้ว
    ด้านนายสามารถ รอดวิจิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลบางมะพร้าว กล่าวว่า ขอขอบคุณคนไทยที่บริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว ขณะนี้มีผู้บริจาคมากว่า 1 ล้านบาท และได้ประกาศปิดบัญชีไปแล้ว หลังจากนี้จะไปเจรจาต่อรองเรื่องหนี้สินกับบริษัทจำหน่ายรถยนต์และดูแลเรื่องบ้านให้นายสุชลที่กำลังถูกขายทอดตลาด พร้อมกับตั้งกรรมการดูแลเงินก้อนนี้ จำนวน 4 คน มีตนซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน, นางนวลศรี ทวิชศรี ผู้ที่คอยช่วยเหลือครอบครัวนายสุชลมาตลอด และนายสาธิต  ศรีหฤทัย นายกสมาคมนักข่าวชุมพร ที่พวกเราไปขอความช่วยเหลือในการนำเสนอข่าวและประสานงานกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง โดยเงินจำนวนดังกล่าวฝากไว้กับธนาคารออมสิน สาขาหลังสวน ซึ่งจะมีหลักเกณฑ์ในการใช้เงิน เพื่อนำไปไถ่บ้านที่ดินกลับคืนจากบังคับคดี และเพื่อใช้ประกอบอาชีพทำสวน ส่งให้ลูกเรียนหนังสือ ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาคต่อไป
    นางนวลศรี ทวิชศรี อายุ 67 ปี ผู้ที่ดูแลช่วยเหลือครอบครัวนายสุชล กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจว่า ขอขอบคุณสมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพรและผู้ใหญ่บ้าน ที่ตนไปขอความช่วยเหลือ ช่วยประสานงานและนำเสนอข่าวจนมีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศบริจาคเงินช่วยเหลือ และขอบคุณชาวไทยทุกคน หน่วยงานรัฐทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"