ขอนแก่นพี่เขยวัย71ปีใช้ลูกซองยิงน้องเขย66ปีดับทะเลาะที่ดินอยู่ติดกัน


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.64-ร.ต.อ.สุริยา มหามาตร รอง สว.สอบสวน สภ.ซำสูง    รับแจ้งจากชาวบ้านอ้อคำ ม.4 ต.กระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่นว่า มีคนถูกยิงตาย ที่ทุ่งนาทางด้านทิศตะวันตกบ้านอ้อคำ ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุยังอยู่ในที่นาตัวเอง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.ซำสูง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกหลายนาย รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และแพทย์เวร ร่วมชันสูตรศพคนตายในที่เกิดเหตุด้วย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพชายสภาพศพ นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า ถูกยิงเข้าที่ลำตัว บริเวณชายโครงข้างขวา เลือดไหลนองเต็มพื้น ทราบชื่อว่า นายโพชัยหรือเว่อร์ อาสาสนา อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 266 ม.4 ต.กระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ปลอก และยังทราบจากญาติพี่น้องคนตายว่า มือปืนที่ก่อเหตุคือพี่เขยของคนตาย ชื่อว่า นายประดิษฐ์หรือดิษฐ์ สมภาร อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302 ม.4 ต.กระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุได้ถือปืนลูกซองยาวเดินกลับไปอยู่ที่กระท่อมนาตัวเอง ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวนายประดิษฐ์หรือดิษฐ์ สมภาร อายุ 71 ปี ได้ที่กระท่อมกล่างทุ่งนา พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน1 กระบอก และนำตัวไปสอบสวน

พ.ต.อ.ประศาสตร์ กล่าวว่า จากการสอบสวนญาติพี่น้องของฝ่ายคนตายและฝ่ายมือปืนทราบว่า มือปืนและคนตายเป็นคู่เขยกัน มีที่ดิน ที่นาติดกัน และมีปัญหาเรื่องเขตแดนกันมานานกว่า 10 ปี ซึ่งทั้งคู่ก็ทะเลาะ ชกต่อยกันมาหลายครั้ง   แต่ในครั้งนี้ญาติพี่น้องไม่คิดว่าจะมีเหตุรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต เพราะทั้งพี่เขยที่เป็นมือปืนและคนตายซึ่งเป็นน้องเขย ต่างก็ทำนา ทำมาหากินตามปกติ โดยก่อนเกิดเหตุ ฝ่ายคนตาย ได้ลงไปในที่นาตัวเอง มีการขุดแต่งที่ดิน เพื่อเตรียมการทำทำนา ทำสวนตามปกติ จู่ๆก็มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด เมื่อญาติพี่น้องหันไปมองก็เห็นพี่เขยยืนถือปืนมองดูศพคนตายอยู่ เหมือนให้แน่ใจว่าตายแล้ว จึงได้ถือปืนเดินกลับไปที่กระท่อมนาตัวเอง

"จากการสอบสวนนายประดิษฐ์ให้การว่า ทะเลาะกับคนตายมาหลายครั้งแล้ว เพราะผู้ตายมักจะด่าบุพการี จนมีเรื่องชกต่อยกันหลายครั้ง ในเช้าวันนี้ก่อนเกิดเหตุก็เช่นกัน ขณะที่ตนเองเดินอยู่ในที่นา คนตายก็ตะโกนด่าบุพการีอีก จึงเดินกลับไปเอาอาวุธปืนในบ้าน และดื่มสุราคนเดียว จากนั้นก็ถืออาวุธปืนมายิงผู้ตาย จำนวน 1 นัดเมื่อแน่ใจว่าตานแล้ว ก็ได้ยิงขึ้นฟ้าอีก  1 นัดแล้วก็เดินกลับที่นาตัวเอง ก่อนจะตัดสินใจไปบอกผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อจะขอมอบตัวกับตำรวจ"

ผกก.สภ.ซำสูง กล่าวว่า สำหรับอาวุธปืนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นอาวุธปืน ลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 เลขหมายประจำปืน 124458 เครื่องหมายทะเบียน กท. 2085777 ใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนฯ ที่ 25/2521 ผู้รับใบอนุญาตชื่อ นายอุ สมภาร เป็นบิดาของนายประดิษฐ์  ซึ่งบิดาเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวน จึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ควบคุมตัวเข้าห้องขัง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศพคนตาย แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ขณะที่นางพิมพ์พา โพธิ์ศรี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สามีกับคู่กรณีมีศักดิ์เป็นคู่เขยกัน และได้มีนาแปลงติดกัน โดยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแย่งน้ำในการทำนา หรือการลุกน้ำพื้นที่เพื่อทำนา ปล่อยไก่ และสุนัขเข้ามาในที่นา ครั้งล่าสุดผู้เสียชีวิต ได้ปล่อยไก่เข้ามาในที่นา ก่อนที่ไก่จะเข้ามาจิกกินผักจนได้รับความเสียหาย ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีเรื่องกันมานาน และเคยมีปากเสียงถึงขั้นต่อยกันมาแล้ว แต่ครั้งนี้ถึงขั้นกับเอาชีวิตกัน แม้ว่าในฐานะเป็นญาติกันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการทำเกินกว่าเหตุแม้ว่าจะเป็นคู่เขยกันก็ตาม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"