พปชร.มาแล้ว'บิ๊กป้อม'ตั้ง'ธรรมนัส'หัวเรือใหญ่คุมศูนย์ประสานงานโควิดดูแลปชช.


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.64 -  นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 เพื่อประสานงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ โดยมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฝ่ายปฏิบัติการ เป็นผู้ดูแล ผ่านหัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาคของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้การดูแลประชาชนให้เข้าถึงบริการสาธารณสุขครอบคลุมทั้งประเทศ 

นางสาวพัชรินทร์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้พลเอกประวิตร ยังขอส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  ภาคเอกชน และประชาชนทุกภาคส่วน  ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่และร่วมมือกันเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เธอระบุด้วยว่า สำหรับการระบาดของไวรัสโควิด-19 นับเป็นปัญหาของสาธารณสุขทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยในขณะนี้ แพทย์ และทีมบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ดูแลรักษาผู้ป่วยทั้งประเทศถือเป็นกลไกสำคัญในการต่อสู้กับโรคดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้มีเป้าหมายชัดเจนในการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์  และบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่จะสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ รวมทั้งการจัดโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศที่พร้อมให้บริการผู้ติดเชื้อ

โดยล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการทุกเหล่าทัพ ประสานการทำงานกับหน่วยงานสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด เร่งจัดกำลังพล ยานพาหนะ และบุคลากรทางการแพทย์ทหาร  เข้าไปช่วยเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการขนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อตามที่พักอาศัยที่มีแจ้งในฐานข้อมูลผู้ป่วย เข้ารับการดูแลรักษาในระบบ ณ สถานพยาบาลที่จัดตั้งขึ้นโดยเร็ว เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงมากขึ้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"