หนองคายเข้มตรวจตามริมโขงป้องกันต่างด้าวลักลอบเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

25 เมษายน 2564 เรือเอกธนกร ฤทธิ์จอหอ ผู้ควบคุมเรือลาดตระเวนลำน้ำ สถานีเรือศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยนาวาเอกราฆพ เทวะประทีป  ผบ.นรข.เขตหนองคาย ,นาวาโทคมสัน แช่มกระโทก  หัวหน้าสถานีเรือศรีเชียงใหม่ นรข.เขตหนองคาย ได้สั่งการให้ เพิ่มความเข้มงวดตรวจและปฏิบัติหน้าที่ ในการเฝ้าระวังตามแนวชายแดน ซึ่งทาง นรข.เขตหนองคาย มีภารกิจหลักในการปกป้อง โดยเข้มงวดตรวจตามริมฝั่งโขง ทั้งกลางวันและกลางคืนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อปกป้องอธิปไตย ป้องกัน การลักลอบกระทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็น การลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการลักลอบขนสินค้าเข้า ออกโดยผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังตามแนวชายแดน โดยเฉพาะ ในช่วงนี้ โรคระบาดโควิด-19 ระบาด อีกระรอก ซึ่งอาจจะทำให้มีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดหมาย เพิ่มมากขึ้น ทาง นรข.เขตหนองคาย จึงอยากฝากถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ตามริมโขง ช่วยเป็นหูเป็นตา และให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแส แก่เจ้าหน้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะยังคงมาตรการเข้มงวดอย่างนี้ต่อไป

ข้อมูล จาก ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พบว่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงปัจจุบัน มีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมได้ 38 ราย ดำเนินคดี เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ โรคระบาดโควิด -19 ในระรอกนี้ หน่วยงานความมั่นคง ที่เกี่ยวข้องตามแนวชาย ทั้ง ตำรวจ,ทหาร,นรข.ตำรวจน้ำ,ตชด,ทหารพราน,และฝ่ายปกครอง ต่างเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดเพื่อปกป้องและเฝ้าระวังการกระทำผิดกฏหมาย ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"